Thiếu 5 chất dinh dưỡng này gây nguy hiểm cho tim

Chất dinh dưỡng nào quan trọng để tim khỏe mạnh?

5 thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Leo cầu thang giúp giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim

Đau ngực là do bệnh tim hay trào ngược dạ dày thực quản?

8 dấu hiệu cảnh báo người cao tuổi đang ăn uống thiếu chất

Magne

Magne có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe, từ viêm nhiễm đến trầm cảm và đau nửa đầu. Do magne hỗ trợ thư giãn các thành mạch máu, hỗ trợ vận chuyển kali (khoáng chất giúp mạch máu mềm mại và lưu thông máu ổn định). Thiếu magne có thể tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, huyết áp. Tăng huyết áp có nguy cơ cao dẫn đến bệnh tim.

Các loại rau lá xanh đậm (cải xoăn, rau chân vịt và cải rổ), cá hồi, quả bơ, chuối, sữa chua ít béo, các loại hạt là những thực phẩm giàu magne. Tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ để được tư vấn về liều lượng chính xác nếu bạn dự định dùng thực phẩm bổ sung magne.

Kali

Lượng kali trong cơ thể thấp có thể dẫn đến nhịp tim bất thường và làm suy yếu cơ bắp. Thực phẩm giàu kali gồm khoai tây, đậu thận, chuối, quả bơ, cà chua đã được phơi khô, sữa, cá hồi và cá ngừ. Tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi dùng thực phẩm bổ sung để tránh lượng kali quá cao gây ra nhịp tim không đều.

Vitamin D

Để đảm bảo hấp thu đủ lượng vitamin D cho cơ thể, ngoài việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên bổ sung nguồn thực phẩm giàu vitamin D

Để đảm bảo hấp thu đủ lượng vitamin D cho cơ thể, ngoài việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên bổ sung nguồn thực phẩm giàu vitamin D

Lượng vitamin D không đủ làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường, tăng huyết áp, đau tim và đột quỵ. Vitamin D cũng giúp cơ thể hấp thu calci từ thực phẩm. Lòng đỏ trứng, cá hồi, cá ngừ, nước cam là những nguồn giàu vitamin D.

Calci

Calci đóng vai trò quan trọng đối với điều hòa huyết áp. Nồng độ calci thấp có thể làm tăng huyết áp, tình trạng này nếu không được kiểm soát sẽ đẩy nhanh sự tiến triển của các rối loạn về tim mạch như bệnh tim và đột quỵ. Bạn nên ăn thêm sữa chua, sữa, ngũ cốc tăng cường, đậu nành để hỗ trợ sức khỏe của tim và xương.

Các vitamin nhóm B

Bổ sung folate (vitamin B9) và vitamin B6 có thể giảm nguy cơ tử vong liên quan đến đột quỵ và suy tim. Điều này là do B6 cùng với B12 và B9 có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch. Các vitamin nhóm  B hỗ trợ sản xuất các tế bào hồng cầu mới, giúp cải thiện tuần hoàn bằng cách cung cấp oxy đến các mô và cơ quan trong cơ thể.

 
Nguyễn Thanh (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch