Thịt gà để tủ lạnh được bao lâu và cách kiểm tra độ tươi?

Bảo quản thịt gà trong tủ lạnh được mấy ngày?

Gợi ý cách tẩm ướp gia vị cho món gà thơm ngon

Mẹo chế biến thức ăn thừa sau Tết ngon và an toàn

Tiêu chuẩn về nhiệt độ khi chế biến, bảo quản thực phẩm

Mẹo tăng thời hạn sử dụng của trứng

Thịt gà là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình do có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như hạn chế bệnh tim mạch, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, phát triển cơ bắp, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. Lựa chọn được miếng thịt gà tươi ngon là điều quan trọng nhưng không phải ai cũng biết cách chọn, kiểm tra. 

Để xác định liệu thịt gà có còn đủ tươi để chế biến hay không, bạn có thể kiểm tra theo một số gợi ý như sau đây:

Cách 1

Thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng, thịt có độ đàn hồi cao, có lớp da mỏng, mịn, mỡ màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Để kiểm tra độ tươi của thịt gà là tìm xem có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào hay không. Nếu nhận thấy thịt gà bị đổi màu, có mùi hôi hoặc có chất nhầy, đây có thể thịt gà đã bị hỏng và không nên ăn. Tuyệt đối không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân (do có thể ướp phẩm màu độc hại); trên da có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Cách 2

Bạn có thể kiểm tra hạn sử dụng của thịt gà bằng khứu giác. Nếu ngửi thịt gà có mùi chua hoặc mùi hôi khó chịu, rất có thể gà đã bị hỏng và nên loại bỏ.

Cách 3

Cách thứ ba để kiểm tra độ tươi của thịt gà là xem ngày hết hạn. Những loại thịt gà được đóng trong bao bì sẵn trong siêu thị bạn cần lưu ý hạn sử dụng, nên chọn thịt gà trước ngày hết hạn ít nhất 1 ngày để đảm bảo độ ngon của thịt. Vì vậy bạn nên đảm bảo kiểm tra kỹ ngày để xác định xem thịt gà có còn an toàn để ăn hay không. 

Cách 4

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước, cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lưu ý, khi nấu thịt gà, cần nấu ở nhiệt độ tối thiểu là 73°C để có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn hoặc mầm bệnh tiềm ẩn. Ngoài ra, thịt gà khi sau khi lấy ra ngoài tủ lạnh cần được nấu ngay để đảm bảo an toàn. Khi bảo quản thịt gà cần lưu ý loại thịt này thường có thể bảo quản 1-2 ngày trong tủ lạnh và khoảng 5 ngày trong ngăn đông trước khi trở nên không an toàn để sử dụng.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng