Thoái hóa điểm vàng theo tuổi nên dùng TPCN gì?

Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người cao tuổi

Có thể bổ sung thực phẩm chứa carotenoid để mắt luôn sáng khỏe?

Thoái hóa điểm vàng ở người trẻ chữa như thế nào?

Kẽm - Trợ thủ đắc lực của đôi mắt

Làm sao để bệnh thoái hóa điểm vàng không phát triển?

Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia tại ConsumerLab.com trả lời như sau:

Chào bạn,

Điểm vàng hay hoàng điểm là bộ phận nằm ở vùng trung tâm của võng mạc giúp ta nhận biết độ sắc nét, màu sắc và độ rõ của hình ảnh. Tình trạng hoàng điểm bị thoái hóa gây mất thị lực ở vùng trung tâm gọi là bệnh thoái hóa điểm vàng (AMD). Thoái hóa điểm vàng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực ở người cao tuổi.

Một số chất bổ sung (thành phần trong thực phẩm chức năng) có thể hữu ích đối với người bệnh thoái hóa điểm vàng như bố bạn. Bổ sung lutein, zeaxanthin và kẽm có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi nhưng không cải thiện tình trạng này. Trong đó, lutein, zeaxanthin là hai chất chống thoái hóa, tham gia cấu tạo nên hoàng điểm, giúp chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa các tác nhân có hại cho mắt. Kẽm là một khoáng chất thiết yếu cho mắt, giúp tăng khả năng cảm thụ ánh sáng và màu sắc.

Một số nghiên cứu cho thấy, người cao tuổi bị ADM và có nồng độ lutein trong máu thấp có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc bổ sung lutein.

Không phải ngẫu nhiên người ta nói "đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn", đôi mắt là bộ phận quan trọng của cơ thể và không nên lơ là. Việc sử dụng bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào để cải thiện thị lực cần được cân nhắc kỹ và tham khảo ý kiến thầy thuốc.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năngConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt