Thoái hóa đốt sống cổ do đâu và cách cải thiện từ thảo dược

Người làm việc trong văn phòng, ít vận động dễ bị thoái hóa đốt sống cổ

5 bài tập tốt cho người thoái hóa đốt sống cổ

4 nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ bạn cần biết

Bài tập cải thiện thoái hóa đốt sống cổ tại nhà

Thoái hóa đốt sống lưng có nguy hiểm không?

Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ

Quá trình lão hóa tự nhiên

Tuổi càng cao, các cơ quan trong cơ thể cũng dần bị lão hóa. Đặc biệt, khi bước vào độ tuổi từ 45-60, lớp nhân đĩa đệm sẽ mất một lượng nước và độ nhầy nhất định. Vòng sợi đĩa đệm cũng trở nên xơ hóa và khô tạo nên cấu trúc lỏng lẻo dễ bị tổn thương, nứt rách.

Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng

Các dưỡng chất như sắt, calci, magne… rất cần thiết cho cột sống. Nếu thiếu hụt chúng trong chế độ ăn, bạn sẽ có nguy cơ cao mắc thoái hóa đốt sống cổ và các vấn đề xương khớp nói chung.

Do tính chất nghề nghiệp

Những người luôn phải làm các công việc nặng nhọc, thường xuyên ngồi hoặc đứng một tư thế trong thời gian dài sẽ dễ bị mỏi các khớp cổ, cấu trúc cổ bị sai lệch, mô xương bị biến đổi.

 

Do tai nạn, chấn thương cột sống

Các chấn thương cột sống do tai nạn lao động hay tai nạn giao thông cũng để lại biến chứng khiến phần sụn đầu đốt sống bị ảnh hưởng ít nhiều và dễ thoái hóa hơn khi gặp điều kiện phù hợp.

Yếu tố di truyền

Nếu bạn sinh ra trong một gia đình có người thân bị thoái hóa đốt sống cổ thì có khả năng cao bạn cũng sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh lý này.

Hỗ trợ cải thiện thoái hóa đốt sống cổ từ thảo dược

Để phòng ngừa và cải thiện thoái hóa đốt sống cổ, hiện nay nhiều người lựa chọn sản phẩm từ thiên nhiên chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh. Nghiên cứu tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy: Dầu vẹm xanh giúp làm giảm cứng khớp, đau khớp, sưng khớp, phục hồi khả năng vận động từ “tốt” đến “rất tốt”. Cũng trong Nghiên cứu này, các nhà khoa học nhận thấy trong dầu vẹm xanh chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cột sống chắc khỏe, hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa như: Omega-3, omega-6, calci, magie, sắt, kẽm, vitamin B, vitamin D...

Ngoài ra, dầu vẹm xanh khi được kết hợp với một số thảo dược khác như nhũ hương, thiên niên kiện… sẽ góp phần hỗ trợ giảm đau cứng cột sống do thoái hóa đốt sống cổ. Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cải thiện sự vận động của cột sống.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Giải pháp hiệu quả cho người thoái hóa đốt sống cổ

Cốt Thoái Vương dùng cho người bị thoái hóa cột sống

Cốt Thoái Vương dùng cho người bị thoái hóa cột sống

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho thấy 94,1% trường hợp giảm đau thắt lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ.

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp