5 thói quen ăn sáng giúp "đánh bay" mỡ bụng hiệu quả

Thực phẩm ăn hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng

Thực phẩm giúp giảm cân trong mùa Hè hiệu quả

6 cách biến tấu plank để giảm mỡ bụng nhanh hơn

Thay đổi 5 thói quen giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng

5 loại trái cây giúp giảm mỡ bụng tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Dưới đây là 5 thói quen ăn sáng giúp bụng phẳng, eo thon:

1. Không ăn bánh ngọt

Thỉnh thoảng thiết đãi bản thân bằng món bánh ngọt hoặc bánh nướng yêu thích có thể vô hại. Nhưng thói quen ăn bánh ngọt hàng ngày lại khiến chị em tăng cân nhanh.

TS. Courtney D'Angelo, chuyên gia dinh dưỡng và tác giả đã đăng ký tại Go Wellness cho biết, bánh ngọt, bánh nướng chứa nhiều đường gây tích mỡ, nhất là xung quanh dạ dày. Ngoài ra, chị em còn có thể dễ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường type 2, trầm cảm, lão hóa da và mụn trứng cá.

Thay vào đó, bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh như: Bánh tart protein hoặc trái cây.

2. Uống cà phê ít kem, đường

Nếu đang muốn giảm mỡ bụng bạn nên tránh cà phê có nhiều đường, sữa

Nếu đang muốn giảm mỡ bụng bạn nên tránh cà phê có nhiều đường, sữa

Bạn không nhất thiết phải uống cà phê đen để tốt cho sức khỏe. Điều quan trọng là bạn phải cân nhắc những gì mình cho thêm vào tách cà phê mỗi sáng.

Những loại kem không lành mạnh thường chứa đường, hương vị nhân tạo là nguyên nhân gây tích mỡ bụng. Việc ăn quá nhiều đường vào bữa ăn sáng có thể khiến bạn muốn ăn đường hơn trong suốt cả ngày. Nó cũng làm chậm quá trình trao đổi chất, không có lợi cho việc đốt cháy calo cũng như giảm mỡ bụng. Thay vào đó, bạn nên thêm bột protein vào cà phê sẽ tốt hơn cho "cuộc chiến" giảm cân, giữ dáng.

3. Ăn yến mạch bổ sung thêm protein

Bột yến mạch là một trong những bữa ăn lành mạnh nhất mà bạn có thể dùng để ăn sáng. Yến mạch chứa nhiều carbs, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chúng cũng giàu protein, chất xơ và chất béo - tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cho những ai đang cố gắng giảm mỡ quanh vùng bụng. Cả protein và chất xơ đều là những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn cảm thấy no lâu, ăn vặt ít hơn. Bạn có thể thêm whey protein phủ lên trên bát yến mạch của mình để giúp giảm cân, xây dựng cơ bắp.

4. Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ăn ngũ cốc nguyên hạt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể

Ăn ngũ cốc nguyên hạt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể

Nhiều người cho rằng mình phải bỏ ngũ cốc để giảm cân. Thực tế thì thay thế ngũ cốc tinh chế bằng dạng nguyên hạt cũng có thể đem lại lợi ích giảm cân.

Janet Coleman, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký với The Consumer Mag cho biết, ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ và chất dinh dưỡng, trong khi ngũ cốc tinh chế đã bị loại bỏ vitamin, khoáng chất, hàm lượng chất xơ. Do đó, chị em có thói quen ăn ngũ cốc nguyên hạt vào bữa sáng có thể giúp giảm béo bụng hiệu quả.

5. Ăn nhiều rau

Bổ sung 1-2 khẩu phần rau vào bữa sáng có thể giúp ích cho bạn trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Rau chứa ít calo nhưng lại có hàm lượng chất xơ cao. Vì vậy, chúng sẽ giúp bạn no mà không cần bổ sung quá nhiều calo vào chế độ ăn uống. Chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tổng thể như vitamin C hoặc kali. Bạn hãy thử thêm rau vào món trứng tráng thay vì phô mai hoặc thịt.

 
Lê Tuyết (Theo eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp