Thay đổi 5 thói quen giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng

Một số thay đổi nhỏ hàng ngày giúp bạn giảm mỡ vòng eo hiệu quả

Thói quen ăn uống để giảm mỡ bụng và ngăn ngừa lão hóa

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra loại rau tốt giúp giảm mỡ bụng

Thực phẩm ăn sáng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

5 loại trái cây giúp giảm mỡ bụng tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều thói quen vô tình khiến vòng 2 của bạn trở nên "phì nhiêu" hơn. Muốn cải thiện tình hình, bạn nên thực hiện một vài thay đổi đơn giản như Sức khỏe+ gợi ý dưới đây sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Xây dựng thói quen ăn uống

Để giảm mỡ bụng, bạn hãy bắt đầu bằng cách xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh. Cơ thể chúng ta cần một lượng protein tốt, chất xơ để giảm mỡ xung quanh vòng eo. Trứng, đậu, bơ đậu phộng, hạnh nhân và thịt nạc là những nguồn cung cấp protein dồi dào. Hạt yến mạch, trái cây tươi và rau xanh đều là những nguồn cung cấp giàu chất xơ bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Yến mạch và các loại carbs giàu chất xơ khác giúp bạn giảm cân bằng cách duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh đồng thời có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh

Lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cắt giảm lượng đường tinh luyện bằng cách tránh ngũ cốc có đường, bánh kếp, bánh ngọt và bột yến mạch ăn liền để giảm mỡ bụng. 

Tập luyện đều đặn

Tập thể dục điều độ không chỉ giúp giảm mỡ mà còn giúp bạn kéo dài thêm tuổi thọ, tăng cường sức khỏe não bộ và làm giảm căng thẳng. Lên kế hoạch cho một thói quen thể dục bao gồm nhiều kỹ thuật như nâng tạ, gập bụng, plank, thể dục nhịp điệu, Pilates, chạy, bơi... Điều này có thể giúp bạn giảm lượng mỡ xung quanh vòng eo. Bạn hãy lưu ý lên kế hoạch tập luyện vừa phải, tránh tập quá sức. Cố gắng tập thể dục ít nhất 4-5 ngày/tuần và đảm bảo rằng vòng eo của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Cách chia nhỏ bữa ăn để giảm mỡ bụng là việc chia ba bữa ăn chính mỗi ngày thành nhiều bữa ăn nhỏ (phổ biến nhất là 5 bữa) gồm: Bữa sáng, bữa phụ giữa sáng, bữa trưa, bữa phụ giữa chiều, bữa tối. Các bữa ăn sẽ cách nhau khoảng 3 giờ và cố gắng giảm dần lượng calo mỗi bữa. Ăn nhiều bữa nhỏ có thể giúp no lâu hơn là ăn 3 bữa chính, mặc dù cũng cung cấp lượng calo giống như ba bữa chính nhưng giúp hạn chế tối đa cảm giác đói giữa các bữa ăn.

Bằng cách lên kế hoạch cho một bữa ăn lành mạnh và tính toán chính xác lượng thức ăn, dinh dưỡng, calo sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Tất nhiên để tổ chức được việc này phải dựa trên khung giờ làm việc và sinh hoạt hàng ngày của bạn sao, phải phân bố sao cho hợp lý nhất.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nước giúp bạn giảm cân bằng cách làm cho bạn cảm thấy no hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy chất béo, giảm lượng đồ uống có đường và hỗ trợ tiêu hóa. Hãy cố gắng uống ít nhất 6-8 cốc nước mỗi ngày.

Uống một cốc nước trước khi bắt đầu bữa ăn cũng giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn

Uống một cốc nước trước khi bắt đầu bữa ăn cũng giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn

Ngoài ra, để giúp bản thân tránh quên việc uống nước, bạn có thể chuẩn bị bình nước cá nhân để mang theo. Bạn cũng có thể bổ sung thên những thực phẩm có hàm lượng nước cao như cà chua, dưa chuột và dưa hấu… vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Đặc biệt, bạn nên hạn chế rượu, đồ uống có đường và đồ uống có gas vì chúng có thể sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, cản trở quá trình giảm mỡ bụng.

Kiểm soát căng thẳng và lo âu

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể tăng cân và tích mỡ là do căng thẳng. Một số lời khuyên mà bạn có thể áp dụng để giảm bớt căng thẳng như ăn uống khoa học (không bỏ bữa, tránh các thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao), chọn các bài luyện tập tinh thần (yoga, thiền định) và ngủ đủ giấc. Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè hoặc chuyên gia đối với tình trạng của mình.

 
Nguyễn An ( Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp