Người bị nhân xơ tuyến giáp nên ăn gì và kiêng gì?

Nhân xơ tuyến giáp thường gặp nhiều ở nữ giới và có liên quan đến các vấn đề nội tiết của cơ thể.

Dấu hiệu nhận biết nhân xơ tuyến giáp

Nhân xơ tuyến giáp nên đi khám ở đâu? Điều trị thế nào?

Lưu ý về dinh dưỡng khi điều trị bệnh tuyến giáp

4 thói quen buổi sáng giúp tuyến giáp khỏe mạnh

Nhân xơ tuyến giáp là gì?

Nhân xơ tuyến giáp (bướu tuyến giáp) xảy ra khi tuyến giáp bị tổn thương và mất dần chức năng do các yếu tố viêm nhiễm hoặc tự miễn dịch gây ra.

Khi tuyến giáp bị xơ hóa, nó sẽ không còn hoạt động hiệu quả trong việc sản xuất và tiết ra các hormone giáp. Việc thiếu hụt hormone giáp có thể gây ra các triệu chứng và vấn đề sức khỏe ở người bệnh như mệt mỏi, lười biếng, tăng cân, da khô, tóc rụng, tiêu chảy, đau khớp và rối loạn tâm lý. Trường hợp nặng, nhân xơ tuyến giáp có thể gây ung thư tuyến giáp.

Bệnh nhân xơ tuyến giáp do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Bệnh có tiến triển chậm và không có triệu chứng rõ ràng trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của người bệnh.

Chế độ ăn uống cho người mắc nhân xơ tuyến giáp

Nhân xơ tuyến giáp thường gặp nhiều ở nữ giới và có liên quan đến các vấn đề nội tiết của cơ thể. Tuy nhiên, không có một chế độ ăn riêng biệt nào được khuyến nghị dành riêng cho nhân xơ tuyến giáp.

Để đảm bảo cơ thể được hồi phục nhanh hơn có thể xem qua một số lưu ý về chế độ ăn của người mắc nhân xơ tuyến giáp, bạn nên cân nhắc:

- Tuyến giáp cần nạp đầy đủ một lượng iod vừa đủ để cân bằng các hormone cần thiết cho tuyến giáp. Do đó, chúng ta cần nạp đầy đủ lượng iod từ các thức ăn như rong biển...

- Người bị bệnh nhân xơ tuyến giáp cần bổ sung thêm thực phẩm màu xanh đậm như: Bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải để cải thiện chức năng tuyến giáp, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

- Các quả mọng như cà chua, dâu tây, nho... cũng có thể cải thiện chức năng tuyến giáp.

- Các loại hạt: Hạnh nhân, óc chó, hạt bí xanh là nguồn thực phẩm giàu magie, rất tốt để điều trị nhân xơ tuyến giáp.

- Đa dạng hóa chế độ ăn: Hãy ăn một loạt các loại thực phẩm để đảm bảo bạn nhận được đủ dinh dưỡng từ nhiều nguồn.

Đối với người lớn tuổi khi mắc bệnh nhân xơ tuyến giáp nên xây dựng chế độ ăn kiêng danh sách các thực phẩm nên bổ sung cho cơ thể. Ngoại trừ một số thực phẩm như: Rau cải, chocolate và các loại hải sản có thể gây kích thích tuyến giáp, do đó bạn nên hạn chế ăn chúng.

Giải pháp an toàn giúp hỗ trợ cải thiện nhân xơ tuyến giáp

 

Để hỗ trợ điều trị nhân xơ tuyến giáp lành tính được hiệu quả, bên cạnh việc lưu ý về chế độ ăn uống, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có chứa chiết xuất hải tảo – một vị thảo dược quý đã được biết đến với công dụng tăng sức khỏe tuyến giáp.

Hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm tiêu khối u bướu. sản phẩm còn chứa các thành phần khác như cao bán biên liên, cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao lá neem giúp giảm nhẹ các triệu chứng của nhân xơ tuyến giáp, cũng như hạn chế tác dụng của các phương pháp điều trị tây y; từ đó nâng cao sức khỏe tuyến giáp và thể trạng người bị nhân xơ tuyến giáp. sản phẩm này có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ.

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng với sản phẩm chứa thành phần chính từ chiết xuất hải tảo, giúp hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa nhân xơ tuyến giáp hiệu quả.

Việt An

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bướu tuyến giáp hiệu quả

Sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bướu tuyến giáp hiệu quả

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết