“Thuật ngữ Dược học Anh - Việt” của PGS.TS Lê Văn Truyền đến tay sinh viên trường Dược

PGS.TS Lê Văn Truyền gửi tặng cuốn “Thuật ngữ Dược học Anh - Việt” tới thư viện trường Đại học Dược Hà Nội - Ảnh: Hiệp Nguyễn H+

Cuốn "Thực phẩm chức năng" đoạt Giải thưởng Sách Quốc Gia 2020

Tái bản lần thứ nhất cuốn sách “Thuật ngữ Dược học Anh - Việt”

Sách ngành Dược đạt giải Khuyến Khích Sách Hay Việt Nam 2015

5 xu hướng thực phẩm chức năng hứa hẹn đi đầu trong năm 2021

Sáng 26/3, PGS.TS Lê Văn Truyền – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam có cơ hội trở lại trường Đại học Dược Hà Nội để giao lưu với thầy cô, sinh viên nhà trường. Đây cũng là buổi giới thiệu cuốn Thuật ngữ Dược học Anh – Việt (tái bản lần thứ nhất năm 2020) do PGS.TS Lê Văn Truyền biên soạn.

Trong lần tái bản này, PGS.TS Lê Văn Truyền đã bổ sung thêm 4.500 thuật ngữ trong Phụ lục I “Thuật ngữ Dược học viết tắt Anh – Việt”, cùng Phụ lục II Tên viết tắt các Tạp chí dược học quốc tế. Nội dung này được đánh giá là đem lại lợi ích thiết thực cho sinh viên ngành dược trong quá trình học tập, làm luận văn và nghiên cứu.

Đặc biệt, Thuật ngữ Dược học Anh – Việt với 32.000 thuật ngữ là tư liệu mang ý nghĩa thực tiễn với các công ty, tập đoàn trong ngành dược và thực phẩm chức năng - đối tượng thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp quốc tế.

PGS.TS Lê Văn Truyền giao lưu với giảng viên, sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội

Tại buổi giới thiệu sách, PGS.TS Lê Văn Truyền chia sẻ: “Nếu muốn ngành dược hội nhập quốc tế, dược sỹ phải có khả năng làm việc trực tiếp chứ không phải phụ thuộc vào phiên dịch”. Ý tưởng hình thành cuốn Thuật ngữ Dược học Anh – Việt xuất phát từ thực tiễn công việc của PGS.TS Lê Văn Truyền với cương vị Chuyên gia cao cấp Dược học của nhiều cơ quan quản lý và doanh nghiệp dược quốc tế. 

PGS.TS Lê Văn Truyền tặng sách cho đại diện các phòng ban và sinh viên của nhà trường 

Được NXB Khoa học Kỹ thuật xuất bản lần đầu vào năm 2014, cuốn sách của PGS.TS Lê Văn Truyền đã đạt Giải Khuyến khích Sách Hay 2015 vì những đóng góp của cuốn sách cho người đang học tập, làm việc trong ngành dược. Cuốn sách là phương tiện hỗ trợ các cán bộ khối ngành sức khỏe trong việc tiếp cận thuận lợi hơn với các tài liệu dược học bằng tiếng Anh.

PGS.TS Đinh Thị Thanh Hải bày tỏ lời cảm ơn tới PGS.TS Lê Văn Truyền

Theo PGS.TS Đinh Thị Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng Quản lý điều hành trường Đại học Dược Hà Nội, PGS.TS Lê Văn Truyền là một trong những tấm gương lớn truyền cảm hứng cho những thế hệ học trò ngành dược học có động lực học ngoại ngữ. Thuật ngữ Dược học Anh – Việt là tác phẩm đồ sộ và có giá trị lớn trong việc đào tạo các dược sỹ tương lai.

Buổi giới thiệu sách diễn ra tại chính căn phòng mà gần 60 năm trước, PGS.TS Lê Văn Truyền từng bảo vệ luận văn tốt nghiệp khi còn là sinh viên K14 trường Đại học Dược Hà Nội. PGS.TS Lê Văn Truyền cũng dành thời gian giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sống và kinh nghiệm học ngoại ngữ với một số đại biểu sinh viên của nhà trường.

Tạp chí Thực phẩm chức năng xin trân trọng giới thiệu cuốn Thuật ngữ Dược học Anh - Việt, Tái bản lần thứ nhất (2020) của PGS. TS. Lê Văn Truyền với quý bạn đọc.

Cuốn sách Thuật ngữ Dược học Anh - Việt giá bán: 450.000 đồng

Quý độc giả quan tâm vui lòng liên hệ:

Tạp chí Thực phẩm chức năng

Địa chỉ: Tầng 14, Cung Trí thức thành phố Hà Nội, Số 1 Tôn Thất Thuyết, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0918 013 993
Quỳnh Trang - Nguyễn Hiệp H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất