Thực hiện những thói quen này để giúp bạn luôn khỏe mạnh

Duy trì chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh

Chăm sóc não bộ khỏe mạnh, tránh suy giảm nhận thức như thế nào?

Làm ngay 5 điều này để có bộ não khỏe mạnh

10 thực phẩm lên men giúp bạn có đường ruột khỏe mạnh

Bí quyết khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ mà bạn nên biết

Ăn đa dạng các loại thực phẩm

Để luôn khỏe mạnh, bạn cần bổ sung cho cơ thể hơn 40 loại vitamin và khoáng chất mỗi ngày. Để làm được điều này, bạn nên ăn đa dạng nhiều loại thức phẩm để cung cấp đủ các loại vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trong chế độ ăn của bạn nên có ít nhất một loại thực phẩm giàu carbohydrate, chẳng hạn như ngũ cốc, mì ống, khoai tây và bánh mì trong mỗi bữa ăn. Ngoài carbohydrate, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau quả vì chúng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất và chất xơ tốt cho cơ thể.

Ăn đa dạng các loại thực phẩm giúp cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Cắt giảm lượng muối và đường

Ăn nhiều muối có thể dẫn đến tăng huyết áp và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong khi đó ăn quá nhiều đường lại khiến bạn bị tăng cân và làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh khác như béo phì, đái tháo đường type 2, bệnh tim, một số bệnh ung thư, sâu răng.

Uống đủ nước

Nước rất cần thiết cho thận và các chức năng khác của cơ thể. Nó giúp bôi trơn các khớp và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Mất nước xảy ra khi cơ thể không nhận đủ chất lỏng. Mất nước có thể gây ra các bệnh về da và nếp nhăn. Bạn cần uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống nước trái cây, trà, sữa và các loại đồ uống tốt cho sức khỏe khác để bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Nước có vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể

Bỏ thuốc lá

Một lối sống lành mạnh là chìa khóa cho một trái tim khỏe mạnh. Nếu bạn đang hút thuốc, hãy bỏ thuốc lá ngay. Hút thuốc lá được xem là nguyên nhân chính gây bệnh mạch vành. Khi bạn ngừng hút thuốc, nguy cơ đau đau tim có thể giảm khoảng một nửa so với những người vẫn đang hút thuốc.

Tập luyện thể dục đều đặn

Hoạt động thường xuyên cũng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tim. Bạn chỉ cần 30 phút hoạt động thể chất chẳng hạn như đạp xe, yoga, đi bộ hoặc chạy bộ mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần, là có thể làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể của mình.

Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh

Béo phì và thừa cân làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh đái tháo đường, bệnh tim và ung thư. Do vậy, nếu bạn đang thừa cân thì nên tìm cách giảm cân. Ăn nhiều hơn mức cơ thể cần có thể khiến bạn thừa cân nên bạn cần chú ý lượng thức ăn mình ăn hằng ngày và hoạt động nhiều hơn.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp