Bắt giữ TPCN "tự nhiên" chứa chất cấm gây rối loạn nhịp tim

Canada bắt giữ nhiều TPCN chứa chất cấm, gây tác hại nghiêm trọng cho người dùng

Mỹ phẩm chứa chất bảo quản Paraben sẽ bị thu hồi từ 31/7

Thực phẩm chống lại bệnh ung thư

Thực phẩm chống lại bệnh ung thư

“Giọt hồng thành Đông” thu hơn 900 đơn vị máu

Đình chỉ lưu hành thuốc kháng sinh của Dược Trung ương 2

Cơ quan Y tế Canada khuyến cáo người dân không nên sử dụng bất kỳ một loại thực phẩm chức năng nào có chứa chất ibogaine - nguyên nhân gây rối loạn nhịp tim, sau khi cơ quan này nhận được một báo cáo về một trường hợp bị rối loạn nhịp tim nghiêm trọng khi sử dụng sản phẩm này.

Ibogaine là một thành phần tự nhiên được dùng để chữa bệnh, có nguồn gốc từ vỏ rễ của một loài cây bụi châu Phi. Ibogaine còn được sử dụng trong điều trị các cơn nghiên ma túy, các tác dụng phụ của nó có thể là rối loạn nhịp tim, các vấn đề hô hấp, rối loạn chức năng tâm thần và trao đổi chất, thậm chí là tử vong.

Các nhà chức trách của Canana đã bắt giữ tất cả những sản phẩm khác nhau từ Tập đoàn Phytostan Enterprise, có tên là: Remogen; Ibo + Plus; Endabuse; Iboga. Đồng thời, Phytostan Enterprise cũng bị nghiêm cấm nhập những sản phẩm có chứa chất cấm này.

Hải quan Canada cũng đã nhận được lệnh nghiêm cấm tất cả những sản phẩm chứa chất độc hại không được phép lọt qua biên giới nước này, bảo vệ sức khỏe của người dân.

Tiêu Bắc H+ (Theo Healthycanadians)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng