Đã tìm ra sản phẩm bổ não ngừa bệnh Alzheimer hoàn hảo?

Đã tìm ra thực phẩm chức năng bổ não ngừa bệnh Alzheimer hoàn hảo?

Stress làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Chăm sóc bệnh nhân Alzheimer: Cần phối hợp bác sỹ và gia đình

Có loại thuốc thông thường nào có thể chống lại Alzheimer?

Suy giảm trí nhớ, alzheimer do parkinson cần dùng thuốc gì?

Nhà khoa học Jennifer Lemon đến từ Đại học McMaster Canada – tác giả chính của nghiên cứu nói trên cho hay: “Chúng tôi hy vọng việc tiêu thụ hỗn hợp của 30 loại vitamin và khoáng chất sẽ có thể kìm hãm sự phát triển của các bệnh thần kinh nghiêm trọng như Alzheimer, xơ cứng teo cơ một bên ALS và Parkinson”.

Loại thực phẩm chức năng hỗn hợp này có chứa thành phần phổ biến như: Vitamin B, C, D, acid folic, chiết xuất trà xanh, dầu gan cá tuyết…

Nhà khoa học Jennifer Lemon đang công tác tại Khoa Sinh học Đại học McMaster, Canada

Theo đó, loại này đã được thử nghiệm trên chuột trong suốt 1 thập kỷ qua và ghi nhận những hiệu quả bước đầu trên cả chuột bình thường và những con chuột được lai tạo đặc biệt (có những triệu chứng tương đương với người bệnh Alzheimer nặng). Những con chuột đã được cho 1 mẩu nhỏ thực phẩm chức năng hỗn hợp mỗi ngày trong thời gian kéo dài vài tháng. Qua kiểm tra, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những con chuột hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm tế bào não hay hoàn toàn không xuất hiện những triệu chứng suy giảm nhận thức.

“Nghiên cứu này cho thấy rằng thực phẩm chức năng có tiềm năng to lớn trong việc hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân đang mắc những chứng bệnh thần kinh nghiêm trọng”, nhà nghiên cứu Jennifer Lemon nhận định.

Ngoài việc nhìn vào các dấu hiệu chính của lão hóa, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những con chuột được tiêu thụ thực phẩm chức năng hỗn hợp được cải thiện sức khoẻ thị lực và khứu giác đáng kể.

Các nhà khoa học hy vọng rằng, trong vòng 2 năm tới sẽ cho ra thị trường loại thực phẩm chức năng bổ não để giúp đỡ những bệnh nhân đang phải đối phó với các bệnh thoái hóa thần kinh.

Biết Tuốt H+ (Theo McMaster)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất