Doanh nghiệp sữa nào duy nhất 20 năm liền đạt Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao?

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong Tham trao giải thưởng cho Vinamilk

Vinamilk mở rộng đầu tư vươn ra thế giới

Mới đầu năm Vinamilk “hái lộc” chục triệu đô tại Dubai

Uống Vinamilk - Rinh ngay quà về!

Tham quan nhà máy sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam

Trong 20 năm qua, chương trình HVNCLC tiên phong và ghi dấu ấn trong 4 lĩnh vực, bao gồm: Xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống phân phối, hỗ trợ hội nhập và đổi mới sáng tạo.

Để đạt được thành tích HVNCLC 20 năm liền, Vinamilk đã luôn hướng về “Đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động doanh nghiệp”. Trong đó, Vinamilk luôn xác định: Đẩy mạnh mũi nhọn khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm tăng chủng loại và tăng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, lựa chọn công nghệ thích hợp đối với các sản phẩm mới; Nâng cao trình độ cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường; Động viên cán bộ công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh

Chỉ trong nửa thập kỷ, Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có để xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới. Nhà máy sữa của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng hiện đại và tiên tiến hàng đầu hiện nay. Các nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm. Hiện nay, Vinamilk đã có 13 nhà máy trên cả nước. Đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và đảm bảo xuất khẩu. Nhờ vậy, từ năm 2011 – 2015, năng suất lao động tăng bình quân 10,19%/năm và giá trị gia tăng 14,5%/năm, đạt 1,9 tỷ đồng/người/năm tương đương 89 ngàn USD/người/năm.

Vinamilk phát triển mạnh mẽ vì mục tiêu  phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm giá cả hợp lý, chất lượng quốc tế

Song song với đó, Vinamilk còn tích cực đầu tư vào hoạt động kinh doanh, marketing và nghiên cứu phát triển cho thị trường quốc tế, mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài. Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và công ty con tại Ba Lan - cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới, như: Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia... Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ…

Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Năm 2015, Vinamilk cũng đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.

Với mục tiêu phát triển bền vững và vươn ra tầm quốc tế, Vinamilk đặt chiến lược phát triển dài hạn để trở thành 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD, đưa thương hiệu sữa Quốc gia Việt Nam Vinamilk vào bản đồ ngành sữa thế giới.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng