Phân bò cũng để làm đẹp!

Đừng tưởng phân bò chỉ là thứ bỏ đi...

Lẩu... phân bò: Thử can đảm xem ai dám ăn!

"Nức mũi" sầu riêng bằng... phân bón

Dùng mỹ phẩm tự chế - Liều thế!

Mỹ phẩm cũng có thể ăn được?

Venkatesh Abdeo, người đứng đầu tổ chức này cho biết: "Việc sử dụng nước tiểu bò trong các sản phẩm thuốc và làm đẹp sẽ giúp ích cho các nông dân và ngăn chặn tình trạng nông dân bán bò. Phương pháp chữa bệnh Ayurveda của người Ấn Độ cũng nói về cách sử dụng phân bò để chữa mụn nhọt. Tuy nhiên người ta không dám sử dụng nó".

Phân bò được dùng để sản xuất mỹ phẩm

"Đó là lý do vì sao chúng tôi lại sản xuất ra dòng sản phẩm làm đẹp này", ông Abdeo nói thêm. Theo ông, nước tiểu bò đã được dùng trong trong y học Ayurveda từ nhiều thế kỷ nay. 

Theo Oddity Central, các sản phẩm làm đẹp của tổ chức này gồm có xà phòng từ nước tiểu, dầu hạnh nhân và cây lô hội, một loại gel tắm từ tro phân bò và một loại kem dưỡng ẩm có thành phần là sáp ong và phân bò nguyên chất. 

Ông Abdeo đảm bảo với các khách hàng rằng những sản phẩm trên đều chiết xuất từ tự nhiên và có tác dụng tốt hơn bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào đang được bày bán trên thị trường. Nhưng trên hết, Abdeo cho rằng "con người sẽ không phải lo lắng về mùi sản phẩm do nó đã bị loại bỏ hầu hết trong quá trình sản xuất".

Nhà sản xuất cũng tin tưởng dòng sản phẩm làm đẹp từ phân và nước tiểu bò sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành chăm sóc da. Cơ quan này cũng kêu gọi mọi người đầu tư mua các sản phẩm mới để các nguyên liệu dùng từ thời xa xưa ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất