"Hô biến" thức ăn chăn nuôi thành TPCN: Lãi 3.000 tỷ (!!!)

Công thức của TPCN giả là có cả thức ăn chăn nuôi

TPCN - Trọng tâm mới của công tác tuyên truyền miệng

Đa cấp bất chính kéo TPCN “mất điểm” với người dân

TPCN cho người mắc hội chứng ruột kích thích

Lợi nhuận từ TPCN làm các hãng dược phát sốt

Công nghệ: Chìa khóa tạo nên giá trị TPCN

Loại “TPCN” độc đáo này có tên là “Kimkinang” hay còn gọi là “Ngọc đế hoàn” được bao gói dạng viên nang con nhộng và quảng cáo là có các thành phần hoàn toàn “tự nhiên”. “Ngọc đế hoàn” được quảng cáo là có tác dụng giảm đường huyết trong máu, phù hợp với những người bị đái tháo đường, béo phì…

Tháng 6/2014, một chiến sỹ công an thuộc Cục Công an thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô đã vô tình nhận được tờ quảng cáo loại TPCN này và mua thử rồi mang về Cục để kiểm tra.

TPCN giả, không đảm bảo an toàn có thể gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Ngoài thức ăn chăn nuôi và bột, kết quả cho thấy thành phần của TPCN này còn chứa Glibenclamide, Phenformin Hydrochloride là những chất không được phép thêm vào TPCN. Những chất này đều là thành phần của thuốc hạ đường huyết. Mỗi loại đều có những chống chỉ định riêng và nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cần được sử dụng theo hướng dẫn của bác sỹ, nhưng lại được quảng cáo là thành phần tự nhiên và không có tác dụng phụ. Uống phải thuốc này không đúng quy định và liều lượng sẽ rất nguy hiểm cho những người khỏe mạnh hay những người đang dùng các thuốc hạ đường huyết.

Sau đó, cảnh sát đã tìm ra được địa điểm sản xuất loại TPCN này tại tỉnh Hà Nam. Các cơ sở này được vận hành tinh vi với địa điểm sản xuất, nhà kho, văn phòng hoàn toàn riêng biệt và được điều khiển từ xa nhằm trốn tránh điều tra.

Theo lời khai của nhóm tội phạm, chúng đã bắt đầu sản xuất TPCN giả từ năm 2008 và đem đi tiêu thụ trên khắp lãnh thổ Trung Quốc, đến nay, giá trị ước tính đã lên đến gần 1 tỷ NDT (khoảng 3.000 tỷ đồng).

Giá thành của một hộp TPCN này có giá sản xuất khoảng 30.000 đồng, được bán cho các đại lý với giá 300.000 đồng và đến tay người tiêu dùng với giá 1,4 triệu đồng.

Cảnh sát đã thu giữ các tang vật, bắt tạm giam 28 người.

Tiểu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng