Trà hạt tiểu hồi - thức uống bổ dưỡng mới

Trà hạt tiểu hồi chữa được bệnh gì?

Ăn hạt tiểu hồi giúp tăng hiệu suất tập luyện

Tiểu hồi + Gừng = Giảm đau bụng kinh và mất máu trong kỳ kinh

Khoa học chứng minh tiểu hồi có thể giảm triệu chứng mãn kinh

Cách sử dụng trà thì là trị táo bón hiệu quả

Từ xa xưa, con người đã sử dụng hạt tiểu hồi vì những lợi ích như: Giảm căng thẳng, lợi tiểu, tăng cường sự trao đổi chất, điều trị tăng huyết áp, cải thiện thị lực, ngăn ngừa tăng nhãn áp, kiểm soát thèm ăn, làm sạch chất nhầy rõ ràng trong đường thở, kích thích sản xuất sữa ở phụ nữ đang cho con bú, tăng tốc độ tiêu hóa, giảm đầy bụng, giảm căng thẳng, thải độc cơ thể.

Nhìn chung, trà tiểu hồi có được tất cả những lợi ích từ hạt tiểu hồi, đặc biệt là những tác dụng đã được khoa học chứng minh như:

1. Giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh là một vấn đề phổ biến ở nhiều nữ giới. Thông thường, để giảm đau, họ sử dụng thuốc không kê toa, chẳng hạn như thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs). Tuy nhiên, khoảng 10 - 20% phần trăm phụ nữ bị đau bụng và khó chịu nghiêm trọng trong suốt kỳ kinh nguyệt mà không thể giảm đau bằng thuốc.

Tiểu hồi hay còn gọi là tiểu hồi hương (Fennel, Foeniculum vulgare Mill)

Một nghiên cứu năm 2012 đã gợi ý rằng uống trà hay ăn hạt tiểu hồi có thể giảm đau bụng kinh hữu hiệu hơn thuốc.

Các nhà nghiên cứu phỏng đoán rằng có thể hạt tiểu hồi giúp cho tử cung không bị có thắt, từ đó giảm chứng đau bụng kinh.

2. Giảm hội chứng Colic

Một trong những lợi ích đáng kể của tiểu hồi là chống co thắt. Vì lý do này, một số người cho rằng uống trà fennel cũng có thể đóng một vai trò trong việc giảm các triệu chứng quấy khóc ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng cho bà mẹ đang cho con bú và trẻ sơ sinh.

3. Điều chỉnh đường huyết

Một nghiên cứu trên chuột ở Bangladesh cho thấy những con chuột đã được điều trị bằng một chiết xuất từ hạt tiểu hồi có thể giúp giảm đường huyết tương ứng với các thuốc hạ đường huyết tiêu chuẩn.

4. Giảm đau

Nghiên cứu tương tự từ các nhà khoa học Bangladesh cho thấy rằng chất chiết xuất từ ​​tiểu hổi giúp giảm đau ở mức độ gần như uống Aspirin.

5. Giữ nước cho cơ thể

Trà tiểu hồi bổ sung nước và năng lượng cho cơ thể mà không có caffeine - thích hợp với những người bị nhạy cảm hoặc dị ứng caffeine.

Lưu ý:

Tiêu thụ hạt tiêu hồi khá lành tính. Tuy nhiên, đã có vài trường hợp báo cáo về sự phát triển ngực sớm ở bé gái uống trà hạt tiểu hồi một vài lần mỗi ngày trong thời gian dài. Trong thời gian tiêu thụ hạt tiểu hồi, mức estrogen có thể tăng lên, nhưng sau khi ngừng tiêu thụ, ngực và mức hormone sẽ trở lại bình thường.

Các nhà khoa học khuyến cáo, những đối tượng sau nên thận trọng khi sử dụng hạt tiểu hồi: Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ cho con bú sữa mẹ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất