Ăn hạt tiểu hồi giúp tăng hiệu suất tập luyện

Tiểu hồi/tiểu hồi hương (Fennel, Foeniculum vulgare Mill)

Tiểu hồi + Gừng = Giảm đau bụng kinh và mất máu trong kỳ kinh

Khoa học chứng minh tiểu hồi có thể giảm triệu chứng mãn kinh

Cách sử dụng trà thì là trị táo bón hiệu quả

Hạt thì là - thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh nitrat trong các loại rau củ quả, như củ dền và rau lá xanh, có thể là “một biện pháp can thiệp phòng ngừa và điều trị chi phí thấp cho những bệnh nhân bị rối loạn lưu lượng máu” bao gồm tăng huyết áp và bệnh lý mạch máu ngoại biên. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tăng cường hiệu suất tập luyện cho các vận động viên.

Tuy nhiên, trong khi tập luyện, thật khó có thể mang theo nước ép củ dền hay các loại rau lá xanh. Cái bạn cần là một loại thực phẩm giàu nitrat có thể cải thiện hiệu suất tập luyện của bản thân vừa dễ ăn, vừa dễ mang theo người. Hạt tiểu hồi (fennel) có thể đáp ứng được những yêu cầu đó.

Tiểu hồi hay tiểu hồi hương (Fennel, Foeniculum vulgare Mill) là một loại thảo mộc thường được dùng trong ẩm thực, đặc biệt trong ẩm thực Ấn Độ. Nó đã được chứng minh là phương thuốc giúp giảm chứng khó tiêu hoặc chuột rút trước chu kỳ kinh nguyệt và giảm các triệu chứng mãn kinh của phụ nữ. Bạn có thể sử dụng tiểu hồi như một loại gia vị và trà.

Ở Ấn Độ, bạn có thể được thưởng thức tiểu hồi trong các loại kẹo. Ăn tiểu hồi có thể sản xuất lượng nitric oxide đáng kể, từ đó có tác dụng giãn mạch. Giá thành của tiểu hồi khá rẻ và tiện lợi mang theo người. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhai hạt tiểu hồi trong khi leo núi giúp duy trì mức oxy ở độ cao lớn và giúp ngăn ngừa chứng HAPE (chứng phù phổi ở độ cao lớn có thể gây tử vong).

Lưu ý: Tiêu thụ hạt tiêu hồi khá lành tính. Tuy nhiên, đã có vài trường hợp báo cáo về sự phát triển ngực sớm ở bé gái uống trà hạt tiểu hồi một vài lần mỗi ngày trong thời gian dài. Trong thời gian tiêu thụ hạt tiểu hồi, mức estrogen có thể tăng lên, nhưng sau khi ngừng tiêu thụ, ngực và mức hormone sẽ trở lại bình thường.

Các nhà khoa học khuyến cáo, những đối tượng sau nên thận trọng khi sử dụng hạt tiểu hồi: Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ cho con bú sữa mẹ.

Biết Tuốt H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất