Thực phẩm có thể giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn

Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng có thể kích thích mọc tóc

6 mẹo kích thích tóc mọc tự nhiên và chắc khỏe

Nguyên nhân mụn ở tai và cách khắc phục

Nước ép khoai tây kích thích mọc tóc: Sử dụng như thế nào mới hiệu quả?

Theo trang Mirror, rụng tóc và tóc mỏng đang ảnh hưởng đến hàng triệu người dân ở Anh. Tình trạng này khiến họ mất đi sự tự tin vốn có. Trên kênh ITV (Anh), bác sĩ Amir Khan giải thích, rụng tóc có thể do nhiều yếu tố gây ra từ các vấn đề về nội tiết tố (như tuyến giáp hoạt động kém) đến tình trạng tự miễn dịch hoặc tình trạng về da. Sau khi đã loại trừ mọi nguyên nhân có thể điều trị, các bác sĩ sẽ thường hỏi bệnh nhân xem họ đang ăn thực phẩm gì. Vì vậy, trước khi quyết định cấy tóc bạn nên kiểm tra chế độ ăn uống của mình.

Bác sĩ người Anh này chia sẻ với những người theo dõi Instagram của mình rằng: "Áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng giàu protein, vitamin và khoáng chất có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Sẽ cần nhiều hơn những nghiên cứu để làm rõ mối quan hệ giữa thực phẩm và tình trạng mọc tóc".

Tuy nhiên, theo bác sĩ Amir Khan trứng có thể là một lựa chọn hữu ích. Thực phẩm này chứa hàm lượng protein và biotin cao, đây là những thành phần tự nhiên giúp tóc nhanh mọc, dày mượt. Trứng cũng chứa kẽm (khoảng 0,53mg kẽm trong một quả trứng luộc chín) và selen có thể thúc đẩy các nang tóc phát triển.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung các loại quả mọng vào chế độ ăn của mình. Quả mọng chứa nhiều vitamin C cần thiết để sản xuất collagen giúp tóc chắc khỏe và các chất chống oxy hóa có thể bảo vệ tóc khỏi hư tổn.

Để tóc mọc nhanh và chắc khỏe, bạn cũng nên ăn các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, bông cải xanh... vì chúng có chứa acid folic, sắt, vitamin A và vitamin C. Ngoài ra, bác sĩ Amir Khan còn khuyên nên bổ sung acid béo omega-3 thường có trong cá (như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích, cá cơm...), quả óc chó và hạt lanh. Các loại hạt cũng chứa nhiều vitamin E được cho là chất chống oxy hóa có lợi cho tóc.

Theo Dịch vụ y tế Quốc gia (NHS), việc rụng từ 50-100 sợi tóc mỗi ngày là điều bình thường, thậm chí bạn có thể không nhận thấy. Tuy nhiên, đôi khi rụng tóc là dấu hiệu cảnh báo tình trạng bệnh lý như thiếu sắt. Nếu bạn lo lắng về tình trạng rụng tóc của mình hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp