Biện pháp tự nhiên giúp cải thiện cơn đau đầu dữ dội kéo dài

Người bị đau đầu căng thẳng thường cảm thấy đầu như bị siết chặt khó chịu

Giảm đau đầu do mưa bão, thay đổi thời tiết

Liệu thời tiết nắng nóng có thể khiến bạn bị đau đầu?

Đau đầu có nên uống trà?

Vị trí của cơn đau đầu có thể cho bạn biết điều gì?

Căng thẳng và tình trạng đau đầu dữ dội, kéo dài 

Đau đầu căng thẳng (tension type headache) là một loại đau đầu phổ biến, xảy ra khi bạn bị căng thẳng quá mức. Triệu chứng có thể xuất hiện một bên đầu với mức độ từ nhẹ đến dữ dôi, đau tập trung ở vùng quanh trán hoặc dọc theo cả hai bên đầu. Cơn đau có đặc điểm kéo dài từ 30 phút đến 7 ngày, gây đau dữ dội, khiến người bệnh mệt mỏi, các cơ cổ và da đầu cũng bị đau đớn.

Nguyên nhân gây đau đầu căng thẳng thường là do stress, áp lực hoặc thói quen sinh hoạt kém lành mạnh. Trước khi tìm đến thuốc giảm đau, bạn nên áp dụng các biện pháp không dùng thuốc dưới đây để làm dịu tác nhân gây căng thẳng.

Các biện pháp giảm đau đầu dữ dội kéo dài không dùng thuốc

Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Nếu bạn không phải người nhạy cảm với nhiệt độ, bạn có thể áp dụng biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm cơn đau đầu tạm thời. Với một số người, tắm nước ấm có thể giúp giảm bớt tình trạng nhức đầu, xoa dịu thần kinh, giúp người bệnh thư giãn tâm lý.

Giải tỏa stress

Để cải thiện tình trạng đau đầu do căng thẳng, bạn nên chủ động kiểm soát các tác nhân gây stress trong cuộc sống. Một vài gợi ý gồm: Nghe nhạc, tìm đến các kỹ thuật thư giãn như hít thở sâu, tập yoga.

Massage

Massage trị liệu giúp cải thiện tình trạng đau khớp, đau cơ bắp vùng cổ cũng như đau đầu dạng căng thẳng

Massage trị liệu giúp cải thiện tình trạng đau khớp, đau cơ bắp vùng cổ cũng như đau đầu dạng căng thẳng

Cơn đau đầu căng thẳng có thể xảy ra khi các cơ bắp gần đầu, cổ bị căng cứng. Massage, xoa bóp có thể giúp bạn giảm áp lực lên vùng cơ bắp này, từ đó giúp thư giãn và giảm đau tự nhiên.

Nếu không phải người có chuyên môn, bạn có thể tìm tới các trung tâm vật lý trị liệu để được các bác sĩ hỗ trợ xoa bóp, châm cứu giảm đau đầu.

Chủ động phòng ngừa đau đầu

Người bị đau đầu thường xuyên, kéo dài nên ghi chép nhật ký về cường độ, tần suất đau đầu và những tác nhân có thể kích thích cơn đau. Ví dụ, tư thế ngủ, thời lượng ngủ, số giờ ngồi trước màn hình máy tính… có thể ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Dựa trên điều đó, bạn có thể chủ động áp dụng các biện pháp ngăn ngừa cơn đau đầu tái phát như: Đổi tư thế nằm, ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm, khám mắt định kỳ và đeo kính đúng số, giãn cơ đều đặn sau khi làm việc nhiều giờ liên tục.

Sử dụng thảo dược giúp giảm đau đầu tại nhà an toàn, hiệu quả

 

Bên cạnh các biện pháp trên, ngày nay, nhiều chuyên gia khuyên người thường xuyên bị đau đầu nên kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau từ thảo dược vừa an toàn với sức khỏe, vừa có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ vỏ cây liễu.

Theo tài liệu nghiên cứu của Cơ quan Quản lý Dược phẩm Châu Âu (EMA), vỏ cây liễu chứa salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic sau khi đi vào cơ thể, giúp kìm hãm thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

Bên cạnh đó, sản phẩm hỗ trợ giảm đau thảo dược này còn hỗ trợ giải quyết căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo Đông y nhờ các dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng. Nhờ đó, đây được xem là giải pháp hỗ trợ giảm đau đầu hiệu quả cao, mà lại rất an toàn, không gây tác dụng phụ như thuốc giảm đau tây y.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm giảm đau thảo dược như Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Bách Thống Vương có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh