Thực phẩm giúp cân bằng hormone trong độ tuổi 20, 30, 40

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vẫn luôn là lựa chọn tốt để cân bằng hormone

9 thực phẩm giúp cân bằng hormone trong cơ thể

Dầu xô thơm giúp cân bằng hormone, trị mất ngủ và nhiều lợi ích khác

Tại sao căng thẳng, stress gây mất cân bằng hormone trong cơ thể?

7 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố

Dưới đây là những thực phẩm giúp cân bằng hormone trong độ tuổi 20, 30, 40 bạn nên thêm vào chế độ ăn uống thường ngày:

Trong độ tuổi 20

Trong độ tuổi 20, ăn nhiều các loại cá thực sự rất tốt cho nội tiết tố, tốt cho da, tóc và tâm trạng của bạn. Cụ thể, các loại cá béo (như cá hồi, cá trích, cá thu…) thường chứa nhiều acid béo omega-3, dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone quan trọng.

Bên cạnh các loại cá béo, bạn cũng có thể bổ sung chất béo lành mạnh từ quả bơ, bổ sung choline từ trứng để giữ cân bằng hormone hiệu quả. Đặc biệt, choline trong trứng có thể giúp hỗ trợ khả năng sinh sản, giúp cải thiện khả năng nhận thức, duy trì sức khỏe của gan. Choline còn ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển não bộ, khả năng trao đổi chất của thai nhi.

Trong độ tuổi 30

Phụ nữ trong độ tuổi 30 nên ăn nhiều ngũ cốc, rau củ để cân bằng hormone

Khi bước sang độ tuổi 30, bác sỹ Aviva Romm khuyên bạn nên ăn nhiều các loại ngũ cốc và rau củ. “Phụ nữ trong độ tuổi 30 thường sẽ bận rộn hơn. Do đó, bạn cần ăn các thực phẩm giúp mình no lâu hơn, cũng như giúp ổn định đường huyết. Theo đó, các thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, thịt nạc… sẽ là lựa chọn tốt của phụ nữ trong độ tuổi 30”.

Một bữa ăn lành mạnh, giúp cân bằng hormone cho bạn có thể bao gồm các loại ngũ cốc nguyên hạt (giúp ổn định đường huyết và giảm hội chứng tiền kinh nguyệt), các loại đậu, cá hoặc thịt gia cầm (để cung cấp năng lượng) cũng như các loại rau củ, trái cây tươi.

Đặc biệt, vừng (hay mè) là một thực phẩm rất tốt cho phụ nữ trong độ tuổi 30. Nguyên nhân là bởi chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như giúp bạn cân bằng hormone một cách tự nhiên.

Trong độ tuổi 40

Khoai lang là thực phẩm nổi bật nhất trong chế độ ăn uống giúp cân bằng hormone cho phụ nữ trong độ tuổi 40. Theo đó, khoai lang rất tốt cho quá trình đào thải độc tố trong cơ thể. Đặc biệt, khoai lang cũng rất dễ tiêu, do đó phù hợp hơn với phụ nữ trong độ tuổi 40, khi nhiều người có thể gặp khó khăn hơn trong việc tiêu hóa các loại ngũ cốc.

Trong độ tuổi 50

“Nhìn chung, trong độ tuổi 50, nhu cầu về khẩu phần ăn có thể giảm xuống so với khi còn trẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ăn đủ các loại thực phẩm như cá, rau củ, các loại đậu”, bác sỹ Aviva Romm cho biết.

Từ độ tuổi 60 trở đi

Trong độ tuổi này, việc bổ sung đủ chất xơ đặc biệt quan trọng. Nguyên nhân là bởi khi bắt đầu có tuổi, nồng độ estrogen trong cơ thể cũng có xu hướng giảm xuống. Điều này có thể làm tăng nguy cơ táo bón.

Do đó, bạn nên chú ý ăn nhiều rau củ (đặc biệt là các loại rau họ cải), trái cây, yến mạch, hạt lanh… để duy trì sức khỏe ổn định.

Phụ nữ trong độ tuổi 60 trở đi cũng nên duy trì thói quen uống 1 cốc cà phê/ngày (nhưng nên tránh uống quá muộn, gần giờ đi ngủ). Nguyên nhân là bởi caffeine trong cà phê có thể giúp cải thiện khả năng nhận thức.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết