Ăn gì để giảm đau bụng, khó chịu trong kỳ “đèn đỏ”?

Có chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả hơn

Làm thế nào để giảm đau bụng kinh hàng tháng?

Bị đau bụng kinh nhiều và nôn ói dữ dội có được uống Phụ Lạc Cao EX không?

5 cách đơn giản giúp giảm đau bụng kinh cực kỳ hiệu quả

Khắc phục đau bụng kinh bằng cách nào?

Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh, giảm khó chịu cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt:

Thực phẩm giàu vitamin nhóm B

Nếu bị mất nhiều máu, có kỳ kinh kéo dài, bạn sẽ cần tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu sắt, vitamin B12, B6 và folate (vitamin B9). Những dưỡng chất này sẽ tham gia vào quá trình hình thành các tế bào máu mới, giúp khắc phục tình trạng mệt mỏi, khó chịu do thiếu máu.

Cụ thể, theo Mind Body Green, chị em phụ nữ nên ăn nhiều các loại rau củ, quả bơ, thịt hữu cơ… trong chu kỳ kinh nguyệt.

Chị em phụ nữ nên ăn thực phẩm giàu vitamin nhóm B để giảm đau bụng kinh

Thực phẩm giàu acid béo omega-3

Các thực phẩm giàu acid béo omega-3 có khả năng chống viêm tốt, giúp cải thiện tâm trạng cho bạn và giảm các cơn đau bụng kinh một cách tự nhiên. Dưỡng chất này có nhiều trong các thực phẩm như cá hồi, cá mòi, cá cơm, quả óc chó và hạt gai dầu.

Các loại rau củ giàu chất xơ

Theo Healthline, chất xơ là dưỡng chất cơ thể không thể tiêu hóa, nhưng chúng lại là thức ăn cho các loại lợi khuẩn đường ruột. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, giúp giảm bớt tình trạng rối loạn tiêu hóa trong kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm rối loạn tiêu hóa trong kỳ "đèn đỏ"

Thêm vào đó, bổ sung chất xơ cũng giúp loại bỏ lượng estrogen dư thừa, cun cấp nhiên liệu cho các cơ quan trong cơ thể. Theo công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia (Mỹ), bổ sung chất xơ còn giúp hạ đường huyết và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Thực phẩm giàu magne

Bổ sung magne có thể giúp giảm các cơn đau bụng kinh, giúp bạn ngủ ngon hơn và cải thiện tâm trạng. Theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), việc tăng cường bổ sung magne còn giúp giảm đau đầu, giảm cảm giác buồn nôn trong ngày “đèn đỏ” cho chị em phụ nữ.

Bạn có thể ăn các thực phẩm giàu magne như rau chân vịt, hạt quả hạch Brazil (Brazil nut) và hạt điều để giảm đau bụng kinh tự nhiên.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp