Thực phẩm nào giúp giảm mồ hôi và cải thiện mùi cơ thể ngày Hè?

Các loại thức ăn cũng có tác động đến lượng mồ hôi hay mùi cơ thể bạn tiết ra

8 giải pháp đơn giản đối phó với mồ hôi chân

Giảm mồ hôi hai bàn tay cùng các sản phẩm thảo dược

Làm gì để giảm mồ hôi tay chân?

Làm thế nào để thơm tho suốt ngày Hè?

Nguyên nhân đổ mồ hôi nhiều

Khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, ta thường nghĩ ngay là do vận động quá mức, hoặc do thời tiết quá nóng nực. Tuy nhiên, tình trạng mồ hôi tiết ra nhiều còn xuất phát từ các căn nguyên khác như: Bệnh đái tháo đường, cơn bốc hỏa thời kỳ mãn kinh, nấm da chân, lượng đường trong máu thấp, các vấn đề về tuyến giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức), bệnh bạch cầu, tác dụng phụ của một số loại thuốc, căng thẳng, lo lắng và trầm cảm, một số vấn đề vệ sinh khác...

Nước

Một trong những cách đơn giản để hạn chế đổ mồ hôi nhiều là uống nhiều nước

Một trong những cách đơn giản để hạn chế đổ mồ hôi nhiều là uống nhiều nước

Nhiều người cho rằng uống nhiều nước hơn sẽ làm họ đổ mồ hôi nhiều hơn. Tuy nhiên, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể mát mẻ, làm giảm nhiệt độ cơ thể, kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra và bảo vệ bạn khỏi tình trạng mất nước do đổ mồ hôi nhiều.

Thực phẩm giàu chất xơ

Ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng, giảm tiết mồ hôi

Ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng, giảm tiết mồ hôi

Thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt chứa lượng lớn vitamin B1 có giúp cải thiện tiêu hóa, giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể và giảm tiết mồ hôi.

Dầu olive

Sử dụng dầu olive để nấu thức ăn của bạn cũng có thể tăng cường trao đổi chất và giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Dầu olive rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tăng nhiệt độ và kiểm soát mồ hôi.

Trái cây

Các loại trái cây có hàm lượng nước cao như táo, nho, dưa hấu, dứa và cam không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn có thể giúp giảm lượng mồ hôi của bạn. Ngoài ra, mùi tự nhiên của các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh và dứa được cơ thể hấp thụ và sẽ để lại mùi tươi mát trên da của bạn.

Rau

Bạn nên kết hợp các loại rau như cần tây, dưa chuột, rau diếp (rau xà lách), bắp cải đỏ và rau bina vào chế độ ăn uống của mình bởi chúng chứa nhiều nước và giúp điều chỉnh lượng mồ hôi.

Trà xanh

Uống trà xanh dù nóng hay lạnh đều có hiệu quả trong kiểm soát lượng mồ hôi

Uống trà xanh dù nóng hay lạnh đều có hiệu quả trong kiểm soát lượng mồ hôi

Trà xanh, kể cả trà nóng giàu chất chống oxy hóa và có tác dụng làm dịu, chứa acid tannic là một chất làm se tự nhiên có thể hạn chế mồ hôi và ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế caffeine và đồ uống có cồn. Bởi chúng hoạt động như chất kích thích và kích thích hệ thần kinh, khiến phản ứng của cơ thể tăng cao, làm tăng lượng mồ hôi tiết ra.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp