Những siêu thực phẩm giúp giữ ấm cho cơ thể mùa Đông

Ngoài mặc đủ ấm, chúng ta cũng cần giữ ấm cơ thể từ bên trong bằng một số loại thực phẩm

Mùa lạnh mẹ bầu đã biết giữ ấm đúng cách chưa?

Những cách giữ ấm cơ thể "nhà nghèo" dễ gây chết người

Bí quyết mặc ấm cho trẻ theo từng độ tuổi

Rét đậm kéo dài: Dùng gia vị nào để giữ ấm cơ thể?

Yến mạch

Nhờ hàm lượng chất xơ và các protein thực vật cao, một bát cháo yến mạch vào bữa sáng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và nhờ vậy cơ thể được giữ ấm tốt hơn. Trong yến mạch còn chứa beta glucan - một dạng chất xơ hòa tan giúp cải thiện hàm lượng cholesterol trong cơ thể và tăng cường sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu cho thấy chỉ cần bổ sung 3gr beta glucan một ngày có thể làm giảm từ 5 - 10% lượng cholesterol xấu cho cơ thể.

Cacao

Chỉ cần 2 thìa cacao nguyên chất kết hợp với sữa thường hoặc sữa hạnh nhân nóng, bạn đã có một thức uống giúp giữ ấm cơ thể cực kỳ lý tưởng vào mùa Đông. Ngoài ra, một loại chất chống oxy hóa có trong cacao còn có khả năng làm giảm tác hại gây ra bởi các gốc tự do, giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Ớt

Vị cay trong ớt được tạo ra bởi một hợp chất gọi là capsaicin, giúp làm nóng cơ thể và thúc đẩy sự trao đổi chất, hạn chế sự tích tụ chất béo. Nghiên cứu do các nhà khoa học Hàn Quốc thực hiện cho thấy, sử dụng ớt trong một chế độ ăn nhiều chất béo có thể làm giảm đến 8% trọng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, hạt ớt được cho là chứa protein giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bơ giúp chúng ta no lâu, duy trì năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra khoảng một nửa chất béo trong quả bơ là chất béo không bão hòa đơn giúp giảm lượng cholesterol xấu, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Khoai lang

Trong khoai lang chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, calci, kali, sắt và đặc biệt rất giàu vitamin A. Chỉ một củ khoai lang nướng cũng có thể đáp ứng 438% năng lượng cần có trong một ngày của bạn, giúp cơ thể chống lại cái lạnh mùa Đông tốt hơn.

Gừng

Gừng có tính sinh nhiệt, do vậy uống một tách trà gừng sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể nhanh chóng. Vị nóng của gừng cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường lưu thông máu. Ngoài ra, uống trà gừng thường xuyên còn có thể làm giảm đau nhức cơ sau khi vận động – theo kết quả nghiên cứu của tạp chí International Journal of Preventative Medicine.

Táo

Một trái táo chưa gọt vỏ chứa khoảng 4,4gr chất xơ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, chống đói tốt. Trong táo có tới 86% là nước nên cũng có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, đặc biệt vào mùa hanh khô.

Hoài Phạm H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng