Cơ hội đi trở lại với những người bị liệt do tổn thương tủy sống

Tin vui giúp những người bị liệt do tổn thương tủy sống có cơ hội đi trở lại

Cô dâu bị liệt bất ngờ đứng lên trong lễ cưới cổ tích

Những chiếc kim "thần kỳ" khiến người câm biết nói, trẻ bị liệt biết đi

Bé gái 13 tuổi ngồi xe lăn sau khi tiêm vaccine phòng ung thư cổ tử cung

Liệt chân do nhiễm virus từ muỗi đốt

Theo đó, các nhà nghiên cứu thuộc bệnh viện Nhi Boston (Hoa Kỳ) đã tiến hành thử nghiệm bằng cách tiêm loại thuốc này trên những con chuột bị liệt với quá trình điều trị kéo dài trong 8 đến 10 tuần. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tuần điều trị, 80 % trong nhóm những con chuột dùng thuốc đã có thể bước đi trở lại, hai nhóm cơ quan trọng ở chân sau của chúng đã hoạt động trở lại gần như bình thường.

Nhóm nghiên cứu giải thích, hợp chất trong loại thuốc này gọi là CLP209 giúp sản sinh ra nhiều protein hơn trong đó có một loại protein có tên là KCC2, vốn có vai trò rất quan trọng giúp truyền đi các xung thần kinh từ tủy sống. Sau đó chúng gửi tín hiệu đến các cơ bắp kích thích các tế bào thần kinh, lần lượt kích hoạt các cơ chân, giúp phục hồi khả năng đi lại của những con bị liệt.

Những con chuột bị liệt do tổn thương tủy sống đã đi trở lại do được tiêm thuốc chứa hợp chất CLP209 

Tủy sống có chức năng truyền xung thần kinh đến não và từ não truyền đi khắp cơ thể. Do đó, tổn thương tủy sống khiến mất cảm giác và khả năng vận động một phần hoặc toàn bộ cơ thể. Cơ hội phục hồi và khả năng đi lại được tùy thuộc vào mức độ tổn thương.

Hiện tại, nền y học thế giới không có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả với những trường hợp liệt vì tổn thương tủy sốngCác nhà nghiên cứu kỳ vọng đây sẽ là phương thuốc điều trị hiệu quả, giúp những người liệt do tổn thương tủy sống có thể tối đa hóa sự hồi phục. 

Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn