Thuốc trị bệnh Parkinson gây sút cân?

Tôi bị sút cân nghiêm trọng có phải do thuốc điều trị bệnh Parkinson?

Bệnh Parkinson có gây mất trí nhớ?

Bệnh Parkinson khi nào cần phẫu thuật?

Bị bệnh Parkinson không uống thuốc Tây được không?

Rối loạn vận động ngoại tháp là bệnh gì?

Chào bạn,

Bệnh Parkinson nặng lên có thể là một trong những nguyên nhân gây sút cân. Chẳng hạn, run tay do bệnh Parkinson khiến bạn khó khăn trong việc sử dụng tay khi ăn uống. Bệnh này cũng ảnh hưởng tới các cơ ở miệng và họng, khiến cho việc nhai và nuốt thức ăn trở nên khó khăn hơn. Mặt khác, bệnh Parkinson cũng gây cứng cơ, nó làm cho máu lưu thông khó khăn hơn, nên ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng và làm bạn bị sụt cân.

Thuốc Sinemet mà bạn đang sử dụng là một loại thuốc có hiệu quả cao, ít nhất là trong thời gian đầu. Tuy nhiên, thuốc này cũng có thể gây ra các tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, nôn và chán ăn - những yếu tố có thể khiến bạn bị sút cân.

Theo như những gì bạn kể, bạn còn đang uống thêm thuốc thyroxine để chữa bệnh tuyến giáp. Thyroxine liều cao có thể là một trong những nguyên nhân gây sút cân. 

Bạn cần đi khám bác sỹ để tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây sút cân và khắc phục kịp thời. Một số thay đổi đơn giản về lối sống có thể giúp bạn lấy lại cân nặng ổn định, bao gồm:

- Tập thể dục nhiều hơn để giữ cho cơ được chắc khỏe và không bị mất khối lượng cơ.

- Áp dụng chế độ ăn uống cân bằng, giàu calorie.

- Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson và thực phẩm bổ sung dinh dưỡng.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Nhóm bác sỹ Netdoctor

**Netdoctor là một tổ chức các bác sỹ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các biên tập viên y tế Anh Quốc với mong muốn phá vỡ “rào cản y tế” giữa bác sỹ và bệnh nhân. Với cách diễn đạt dễ dàng, dễ hiểu để bệnh nhân có thể tự quyết được lựa chọn y tế nào mà họ cần cho sức khỏe. Các thông tin y học dựa trên bằng chứng, có chất lượng được đăng tải tại địa chỉ NetDoctor.co.uk - Tạp chí sức khỏe uy tín hàng đầu.

Tuệ Nhi H+

Thông tin thêm cho bạn: Thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện – Giúp hỗ trợ điều trị làm giảm run, cải thiện chức năng vận động, hạn chế tác dụng phụ của thuốc điều trị ở người bệnh Parkinson.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh