Tiết lộ kinh nghiệm giảm cân, đốt cháy calo của người Ấn Độ

Các gia vị trong món ăn Ấn Độ có tác dụng tăng cường miễn dịch, giảm cân hiệu quả

Uống sữa yến mạch mỗi ngày để tiêu hóa khỏe, giảm cân nhanh

Quả bơ hỗ trợ điều trị hội chứng chuyển hóa và giảm cân hiệu quả

Mắt sáng, dáng xinh nhờ ăn giá đỗ

Vì sao ăn trứng giúp giảm cân?

Ăn ít tinh bột

Cơ thể luôn cần cung cấp đầy đủ tinh bột thể duy trì sự sống, vận động và phát triển một cách toàn diện nhất. Tinh bột chứa ½ khẩu phần ăn uống trong ngày của bạn. Bạn nên chọn các loại tinh bột nguyên cám như gạo lứt, kê, bột mì, khoai tây và khoai lang để cung cấp năng lượng cho cơ thể, hàm lượng calo thấp.

Bổ sung thêm protein

Protein giúp xây dựng cơ bắp, sụn và da. Protein giúp phục hồi các mô, tế bào bị tổn thương và duy trì lưu lượng máu trên toàn cơ thể. Thiếu protein, cơ thể có thể trở nên mệt mỏi, chóng mặt. Để giảm cân an toàn, bạn cần bổ sung ít nhất 30% protein trong chế độ ăn uống hàng ngày. Thực phẩm giàu protein gồm đậu lăng, đậu phụ, các loại đậu, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt.

Bổ sung protein thực vật và ngũ cốc nguyên cám

Chất xơ giúp no lâu

Táo, bông cải xanh, hạt lanh, yến mạch và đậu lăng là những thực phẩm giàu chất xơ bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Trung bình, cơ thể người trưởng thành cần 15g chất xơ mỗi ngày. Cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa chất xơ. Do đó, chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế sử dụng đồ ăn có hàm lượng calo cao.

Lựa chọn chất béo lành mạnh

Cắt giảm hoàn toàn chất béo trong chế độ ăn là quan niệm sai lầm khi giảm cân. Bởi, cơ thể cần những chất béo lành mạnh để hấp thụ các vitamin và tổng hợp hormone trong cơ thể. 20% chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống là cách người Ấn Độ duy trì năng lượng khi giảm cân. Khi nấu ăn, bạn có thể sử dụng các loại dầu thực vật an toàn và tốt cho sức khỏe như: Dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu mè, dầu olive, dầu mù tạt và dầu lạc. Những loại dầu này chứa chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn và acid béo Omega 3 giúp chuyển hóa cơ thể và đốt cháy calo.

Ăn trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả tươi là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bắt đầu ngày mới bằng trái cây như táo, chuối, dưa, đu đủ, ổi, vải thiều, quả mọng và các loại trái cây theo mùa. Lưu ý, bạn không nên ăn trái cây ngay sau bữa ăn hoặc cùng với bữa ăn.

Đồng thời, bạn nên bổ sung các loại rau củ sau vào bữa ăn chính như rau bina, cà tím, mướp đắng, dưa chuột, bắp cải, cà rốt, đậu bắp và nấm.

Cân bằng chế độ dinh dưỡng trong tuần, trong tháng để đạt được mục tiêu giảm cân

Sử dụng thảo mộc và gia vị trong nấu ăn

Người Ấn Độ sử dụng đa dạng các loại thảo mộc và gia vị trong khi nấu ăn, bao gồm: Tỏi, gừng, rau mùi, thì là, thảo quả, hạt tiêu đen, nghệ, cây hồ đào và húng quế. Những loại thảo mộc, gia vị này không chỉ tăng hương vị cho các món ăn mà còn giúp tăng cường đề kháng, giảm cân hiệu quả.

Uống đủ nước

Uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả, đào thải độc tố khỏi cơ thể. Nước là chất kích thích trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn.

Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

Trong quá trình giảm cân, bạn nên lập kế hoạch ăn uống, thói quen sinh hoạt để kiểm soát lượng thức ăn phù hợp với mục tiêu giảm cân:

- Hình thành thói quen ăn đúng giờ, chia nhỏ các bữa ăn

- Không bỏ bữa sáng

- Khoảng cách giữa bữa tối và giờ đi ngủ: 2 giờ

- Thức dậy đúng giờ

- Tập thể dục thường xuyên

Phạm Mơ H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp