Tinh dầu bưởi tốt cho sức khỏe thế nào?

Tinh dầu bưởi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Điều trị chàm bằng tinh dầu tràm trà như thế nào?

Tinh dầu tràm trà có thể thay thế thuốc kháng sinh?

Chỉ dẫn dùng tinh dầu để giảm buồn nôn an toàn

Xử lý zona thần kinh bằng tinh dầu: Nên hay không?

Thải độc cơ thể và hỗ trợ giảm cân

Tinh dầu bưởi giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp đào thải các độc tố tích tụ bên trong cơ thể. Điều này làm tăng khả năng miễn dịch và cải thiện hoạt động của hệ bạch huyết. Uống vài giọt tinh dầu bưởi pha loãng trong nước sẽ giúp bạn dễ dàng thải độc cơ thể. Điều này cũng giúp bạn đào thải acid uric và natri dư thừa trong cơ thể, nó cũng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Cải thiện lưu thông máu

Cũng giống như trái cây tươi, tinh dầu bưởi cũng có tác dụng cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Khả năng lưu thông máu tốt sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó làm giảm các cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, kích thích hoạt động của gan và túi mật, đồng thời làm giảm tình trạng đau đầu hiệu quả.

Giảm trầm cảm và lo lắng

Hương thơm của tinh dầu bưởi giúp bạn thư giãn. Nó kích thích các tuyến nội tiết và hệ thần kinh để giải phóng hormone dopamine, serotonin và oxytocin. Đây được gọi là những hormone hạnh phúc, rất tốt cho tâm trạng của bạn và giúp giảm cảm giác lo lắng, trầm cảm. Tinh dầu bưởi có thể được thêm vào nước trong khi tắm hoặc thoa lên cổ, cổ tay và ngực để làm dịu tâm trí của bạn.

Khử trùng và kháng khuẩn

Tinh dầu bưởi có thể được sử dụng để làm giảm các vết bầm tím

Tinh dầu bưởi có thể được sử dụng để làm giảm các vết bầm tím và điều trị vết thương nhờ đặc tính kháng khuẩn của nó. Nó giúp ngăn ngừa các vết thương bị nhiễm trùng và chống lại sự phát triển của các loại vi khuẩn. Các vi khuẩn như E.coli và salmonella có thể xâm nhập vào cơ thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Tốt cho da

Đặc tính kháng khuẩn của tinh dầu bưởi cũng giúp bạn chống lại mụn trứng cá. Tinh dầu bưởi cũng rất tốt cho những người có làn da nhờn. Bạn cũng có thể sử dụng nó trên da bằng cách trộn nó với baking soda và mật ong để làm sạch các lỗ chân lông, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Tốt cho tóc

Tinh dầu bưởi cũng giúp làm sạch da dầu hiệu quả. Không chỉ vậy, nó còn làm tăng độ bóng cho mái tóc của bạn mà không hề gây bóng nhờn. Tinh dầu bưởi cũng thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách kích thích các nang tóc và làm giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả. Bạn có thể dùng tinh dầu bưởi để massage da đầu hoặc chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu bưởi vào dầu gội bạn đang sử dụng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất