"Xốc" lại tinh thần và sức khoẻ tổng thể bằng tinh dầu phong lữ

Cách sử dụng tinh dầu phong lữ xây dựng sức khoẻ tinh thần & thể chất

Massage tinh dầu - giải pháp làm đẹp cho mọi loại tóc

Học các sao thế giới chống lão hoá da bằng tinh dầu tầm xuân

Mẹo trị cơn buồn nôn bằng trà, vitamin và tinh dầu

Trị mụn, mờ nếp nhăn cần ngay tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ (Geranium essential oil) không chỉ được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như zona thần kinh hay mụn trứng cá, chúng còn có nhiều công dụng bổ trợ sức khoẻ từ bên trong cơ thể: Giảm đau họng, lo âu, trầm cảm, mất ngủ; Kháng khuẩn, kháng viêm; Làm các vết thương nhanh lành, làm mờ sẹo; Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ...

Tinh dầu phong lữ có thể an toàn khi ăn cùng với thực phẩm, nhất là các loại kem, sữa đông lạnh, đồ uống có cồn (hoặc không cồn) và bánh kẹo.

Dưới đây là 10 các sử dụng tinh dầu phong lữ tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp:

Lưu ý:

 - Trong khi sử dụng, tinh dầu phong lữ có thể gây dị ứng, phát ban hay nóng rát ở một số người. Tốt nhất, hãy nhỏ 1 giọt tinh dầu lên mu bàn tay để kiểm tra phản ứng, nếu không thấy phản ứng xấu nào thì mới dùng trên diện rộng.

- Tinh dầu phong lữ cũng có thể gây kích ứng mắt như: Chảy nước mắt, ngứa mắt, mờ mắt tạm thời... Vì vậy, khi sử dụng tinh dầu trên mặt, bạn hãy cố gắng tránh xa vùng mắt, hoặc đắp khăn/bông sạch lên hai hốc mắt để tránh bị tinh dầu ảnh hưởng.

- Tinh dầu phong lữ có ảnh hưởng tới hormone, nên không được khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

- Không dùng cho trẻ dưới 3 tuổi.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất