Dùng tinh dầu để giảm đau đầu, nên kết hợp những loại nào?

Một số loại tinh dầu tốt nhất giúp giảm đau đầu có thể kể đến như tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương…

Cách dùng tinh dầu hương thảo chăm sóc da, tóc và sức khỏe tổng thể

5 loại tinh dầu giúp giảm nấm móng hiệu quả

5 loại tinh dầu giúp cải thiện ham muốn của đàn ông

Những loại tinh dầu giúp giảm triệu chứng khó chịu của bệnh chàm

Các nhà khoa học nói gì về việc dùng tinh dầu để giảm đau đầu?

Theo TS. Pamela Dalton (người Mỹ): “Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thường ngửi mùi hương tinh dầu ít gặp phải những cơn đau đầu nghiêm trọng hơn so với những người không có thói quen này”. Trên thực tế, tình trạng đau đầu thường xảy ra do quá căng thẳng, stress. Sử dụng tinh dầu có thể giúp giảm đau đầu bởi chúng giúp bạn thư giãn.

Dùng tinh dầu có thể giúp giảm đau đầu, đau nửa đầu hiệu quả

TS. Pamela Dalton cho biết: “Bất cứ điều gì giúp bạn thư giãn, từ massage tới ngửi mùi một loại tinh dầu mà bạn thích đều có thể giúp giảm đau đầu hiệu quả”. Theo Amy Galper, một chuyên gia về việc sử dụng liệu pháp mùi hương người Mỹ, dưới đây là ba hỗn hợp tinh dầu có thể giúp giảm đau đầu hiệu quả, đồng thời mang lại mùi hương dễ chịu nhất:

- Tinh dầu bạc hà + tinh dầu hoa oải hương + tinh dầu hoa cúc La Mã.

- Tinh dầu hương thảo (Rosemary) + tinh dầu cam ngọt/quýt.

- Tinh dầu nhũ hương (Frankincense) + tinh dầu xô thơm + tinh dầu hoa oải hương.

Cách dùng tinh dầu để giảm đau đầu

Theo chuyên gia Amy Galper, có ba cách phổ biến nhất để dùng tinh dầu giúp giảm đau đầu, bao gồm:

Dùng máy khuếch tán tinh dầu

Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào máy khuếch tán tinh dầu, sau đó đặt trong phòng. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn nên sử dụng máy khuếch tán tinh dầu trong phòng được thông gió phù hợp. “Nếu dùng máy khuếch tán trong phòng đóng kín, mùi hương tinh dầu có thể trở nên quá nồng, thậm chí gây kích ứng mũi, cổ họng, phổi”, chuyên gia Amy Galper cho biết. Thêm vào đó, bạn cũng không nên bật máy khuếch tán tinh dầu cả ngày mà chỉ nên bật liên tục từ 1 - 3 tiếng đồng hồ/lần.

Dùng trên da

Bạn có thể pha loãng vài giọt tinh dầu với các loại dầu nền như dầu olive, dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc dầu argan. Nếu không có dầu nền, ít nhất hãy pha loãng tinh dầu với kem dưỡng da không mùi trước khi thoa lên da. Nên pha loãng theo tỷ lệ 6 giọt tinh dầu - 1 thìa canh dầu nền và cẩn thận với các loại tinh dầu chanh, tinh dầu bưởi vì chúng có thể phản ứng với tia UV khi thoa trên da.

Ngửi mùi hương tinh dầu

Đây là cách đơn giản nhất để dùng tinh dầu trị đau đầu, đau nửa đầu. Bạn chỉ cần mở nắp lọ tinh dầu, hít thở sâu 5 - 10 lần để thấy thư giãn, giảm đau đầu hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp