Tối nay ăn gì: Mẹ con cùng làm pizza cá hồi từ sandwich

Pizza là món ăn yêu thích của rất nhiều trẻ em.

Tối nay ăn gì: Làm bít tết bò mềm ngon cho cả nhà

Trước khi quyết định ăn theo chế độ Keto, hãy lường trước 7 tác dụng phụ này

11 bí quyết sống khỏe cho người trung tuổi

Công dụng của cây nha đam trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Để làm một chiếc bánh pizza hoàn chỉnh theo đúng cách thì tốn khá nhiều thời gian, nhất là khâu chế biến đế cho pizza: nào cân đo đong đếm lượng nguyên liệu, nào nhào bột, ủ bột sao cho không bị ướt nhão, rồi thì cán đế, nướng như thế nào cho giòn… Nếu không muốn mất thời gian thì lại ra nhà hàng và giá cho món này không hề rẻ. Vậy muốn cho con được ăn pizza vừa không mất nhiều thời gian, lại vừa tươi ngon với chi phí thấp cần làm gì? Đây giải pháp cho bạn - pizza cá hồi với đế bánh từ những lát bánh mỳ ngũ cốc. 
Để làm món này chắc chắn bạn cần có một gói bánh mỳ ngũ cốc đã cắt thành các lát vuông và các nguyên liệu khác: cá hồi phi lê, hành tây, phomai Mozzarella hoặc Cheddar hoặc cả 2 loại, sốt cà chua, nửa củ tỏi khô, lá hương thảo tươi hoặc khô đều được, lá oregano khô, bơ, gia vị vừa đủ.
Cá hồi tươi rửa sạch, thấm khô, thái miếng dày khoảng 0.5cm, ướp với ít gia vị và lá hương thảo, bọc kín để ngăn mát tủ lạnh trong 10 phút. Sau đó bắc chảo lên bếp, cho ít bơ, làm nóng để bơ chảy rồi cho cá hồi vào đảo nhẹ tay để miếng cá không bị vụn. Cá hồi nhanh chín nên chỉ xào sơ thật nhanh là tắt bếp.
Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Phi thơm tỏi băm nhỏ rồi cho hành tây vào xào. Chú ý to lửa để hành không bị ra nước, chín là bắc ra ngay.
Xếp lát bánh mỳ ra đĩa mỏng và phẳng. Đầu tiên, dùng dao ăn phết sốt cà chua dàn đều trên lát bánh, tiếp đó rắc 1 lượt phomai (nếu là phomai Cheddar miếng thì cần thái mỏng để đặt vào bánh), rồi đến xếp cá hồi, hành tây. Lượt trên cùng là một lần phomai phủ toàn bộ phần nhân pizza. Cứ làm như vậy đến hết theo số lượng bánh mỳ cần cho bữa ăn.
Đặt chảo chống dính lên bếp, làm nóng chảo, đặt lần lượt bánh vào chảo để nướng. Nhớ đậy vung để bánh có thể nóng ở bên trên làm chảy phomai. Lúc đầu nướng bánh ở nhiệt độ thấp, khi thấy phomai chảy thì mở vung, vặn to bếp lên nhưng ở mức vừa phải cho đế bánh được giòn mà không bị cháy. Khi bánh được nướng xong, rắc một ít lá oregano lên trên cho pizza dậy mùi thơm đăc trưng.
Vậy là món pizza cá hồi đã hoàn thành, rất hấp dẫn, chế biến lại nhanh gọn. Sốt chấm pizza là nước cà chua (ketchup) hoặc tương ớt, mayonnaise. Ăn kèm với dưa chuột và cà chua bi sẽ rất ngon, không bị ngấy.
Nếu muốn để ăn sáng, bạn có thể chuẩn bị bánh từ hôm trước, không nướng vội mà bọc cất tủ lạnh. Sáng hôm sau chỉ việc nướng trên chảo như cách ở trên trong 5 phút là cả gia đình đã có bữa sáng thơm ngon, đủ chất.
Chúc bạn thành công.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng