Tối nay ăn gì: Tôm, thịt kho trứng cút

Món tôm thịt kho trứng cút ăn cùng với cơm trắng hay xôi đều hợp

Tối nay ăn gì: Đậu phụ nhồi tôm thịt sốt cà chua

Tối nay ăn gì: 10 thực đơn hỗ trợ giảm cân, giúp cơ thể khỏe mạnh

Tối nay ăn gì: Rảnh tay quết bánh bột lọc ăn chơi

Tối nay ăn gì: Cá nục một nắng kho thịt

 
Nguyên liệu cho món này gồm có:
- Tôm sú hoặc tôm lớt loại nhỡ: 500gr.
- Thịt heo ba chỉ hoặc mông sấn: 300gr.
- Trứng chim cút: 15-20 quả.
- Nước dừa tươi: 100ml.
- Đường vàng/ nâu: 50gr.
- Nước mắm, gia vị: vừa đủ.
 
Cách làm như sau:
Trứng chim cút rửa nhẹ tay cho sạch, luộc vừa lửa trong khoảng 3 phút, sau đó vớt ra tráng qua nước lạnh rồi bóc bỏ vỏ. Để riêng chỗ trứng ra đĩa, chờ khi nồi tôm kho gần được mới cho vào. Nếu muốn trứng có vị đậm lúc kho và vỏ hơi dai thì sau khi đã luộc và bóc vỏ, bạn rán trứng cho thật vàng. 
Thắng nước hàng: Cho khoảng 3 thìa đường kính nâu, 2 thìa nước vào xoong đun chảy đường, đảo đều đến khi đường chuyển sang màu cánh gián, cho từ từ khoảng nửa bát tô nước dừa tươi, nửa bát nước lã, vừa đủ để kho tôm thịt. 
Tôm rửa sạch, chần sơ qua nước sôi, để nguội rồi bóc bỏ vỏ. Dùng dao khía dọc giữa sống lưng của tôm, bỏ chỉ đen cho sạch.
Thịt heo thái miếng to, ngang thớ. Cho tôm và thịt vào nồi, ướp với đường, nước mắm, gia vị, xì dầu vừa đủ trong khoảng 30 phút.
Cho phần nước hàng đã chuẩn bị vào nồi tôm thịt, lúc đầu đun sôi, sau đó đun nhỏ lửa, kho thịt trong khoảng 45 phút, thỉnh thoảng mở nồi để hớt bỏ bọt cho nước thịt thơm ngon. 
Khi nồi kho gần được, cho trứng chim cút vào, đun tiếp khoảng 15 phút cho trứng ngấm nước mắm, màu trứng chuyển sang nâu là được. 
Chú ý: Không kho cạn nước hoặc quá lâu sẽ khiến nước đường bị cháy đắng, nước dừa chuyển sang vị chua, màu món ăn sẽ đen xỉn, không đẹp.
Bạn có thể dùng món tôm kho thịt và trứng chim cút với cơm trắng và rau luộc, ít dưa cải muối chua trong bữa cơm tối. Để chuẩn bị cho bữa sáng thì bạn chỉ cần nấu ít xôi, có bát tôm kho thịt trứng, rắc chút hành phi, chắc chắn bạn sẽ không thể quên bị thơm bùi và ngậy của món ăn này, và bữa sáng mới hoàn hảo làm sao. 
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng