4 loại trà thảo mộc giúp tăng ham muốn tự nhiên

Trà nhân sâm không chỉ giúp thư giãn mà còn tăng sức khỏe sinh lý

Lợi ích của đinh hương với sức khỏe nam giới

Quý ông có thể làm “chuyện ấy” đến bao nhiêu tuổi?

Tinh dầu thơm tự nhiên giúp chuyện “yêu” thêm hưng phấn

5 sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi "yêu"

Nhân sâm châu Á

Nhân sâm là một trong những loại thảo mộc quan trọng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Khả năng cải thiện ham muốn tình dục của nhân sâm châu Á được nghiên cứu nhiều hơn so với nhân sâm Mỹ, mặc dù cả 2 loại đều chứa các hợp chất có lợi cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nhân sâm giúp cải thiện chức năng cương dương và sự thỏa mãn tình tục tổng thể ở nam giới. Nhân sâm làm tăng lưu lượng máu đến dương vật và bảo vệ chống lại stress oxy hóa. Bên cạnh lợi ích với nam giới, trà nhân sâm còn có thể cải thiện và tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ, tăng hưng phấn cũng như sự thỏa mãn.

Trà maca

Maca còn được biết đến là maca Peru hoặc sâm Peru, được người dân bản địa sử dụng trong nhiều thế kỷ như một cách để tăng cường và kích thích ham muốn tình dục. Do tiềm năng như một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên, maca ngày càng trở nên phổ biến ở phương Tây, dường như được sử dụng cho cả phụ nữ và nam giới.

Bên cạnh tăng ham muốn, maca còn giúp cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới bằng cách tăng số lượng tinh trùng cũng như tăng khả năng di chuyển của tinh trùng.

Trà ashwagandha

Ashwagandha là một loại thảo dược được sử dụng phổ biến trong y học Ấn Độ

Ashwagandha là một loại thảo dược được sử dụng phổ biến trong y học Ấn Độ

Ashwagandha còn được gọi là nhân sâm Ấn Độ, là một loại thảo dược hoạt động như một chất kích thích để chống lại căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy ashwagandha có thể làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới, điều này giúp cải thiện khả năng sinh sản và tăng hứng thú tình dục. Ngoài ra, ở nữ, ashwagandha còn làm tăng ham muốn tình dục, sự hưng phấn và cực khoái ở phụ nữ mặc dù vẫn duy trì mức testosterone ổn định.

Trà bạch quả

Bạch quả hay ginkgo biloba là một trong những loại thảo mộc tăng ham muốn tự nhiên cho nam giới. Trà bạch quả hoạt động bằng cách thư giãn các cơ trơn ở vùng dương vật, tăng lưu lượng máu, kích thích và duy trì sự cương cứng của dương vật. Tuy nhiên, cần thêm nhiều nghiên cứu về công dụng khác của trà bạch quả với sức khỏe con người.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn