Tổng hợp một số bệnh viện đang có các gói kiểm tra hậu COVID-19

Bạn nên tìm hiểu kỹ các gói kiểm tra hậu COVID-19 của từng bệnh viện trước khi tới khám

Trẻ mắc COVID-19 không triệu chứng, nhanh khỏi nhưng vẫn còn nỗi lo hậu COVID

Infographic: Cảnh giác với các triệu chứng hậu COVID-19

Nhóm F0 khỏi bệnh nào nên khám hậu COVID-19?

Cảnh giác với hội chứng “sương mù não” hậu COVID-19

Tổng hợp một số gói kiểm tra hậu COVID-19 tại các bệnh viện

Hiện nay, tùy theo từng gói dịch vụ, từng bệnh viện mà có nhiều gói kiểm tra hậu COVID-19 với các mức chi phí khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số gói kiểm tra hậu COVID-19 tại các bệnh viện dưới đây:

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (cơ sở Hà Nội và TP.HCM)

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có 3 gói khám hậu COVID-19 là gói cơ bản, nâng cao và chuyên sâu. Theo đó, gói khám cơ bản sẽ bao gồm một số dịch vụ như: Xét nghiệm máu, phân tích nước tiểu, đo chức năng hô hấp, chụp X-quang ngực... Đặc biệt, gói cơ bản cũng có bài tập test đi bộ 6 phút, nhằm kiểm tra chức năng phổi và đánh giá khả năng gắng sức của người bệnh.

Trong khi đó, gói nâng cao và chuyên sâu có thêm những dịch vụ như chụp cắt lớp vi tính phổi độ phân giải cao, siêu âm tim…

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM)

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố có 2 gói khám sức khỏe cho trẻ em (<6 tuổi) sau nhiễm COVID-19 là gói căn bản và toàn diện.

Theo đó, trẻ có thể được khám tâm lý, chụp X-quang ngực, xét nghiệm máu, siêu âm tim và siêu âm ổ bụng tổng quát khi mua gói khám.

Gói căn bản của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố có giá từ 1.400.000 - 1.600.000/lượt; Gói toàn diện có giá từ 2.100.000 - 2.300.000/lượt.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc có 1 gói chăm sóc sức khỏe hậu COVID chuyên sâu. Theo đó, gói dịch vụ này sẽ bao gồm: Tư vấn khám online cùng bác sỹ, tư vấn dinh dưỡng, tập thở, tập vận động, xét nghiệm máu, siêu âm tim, điện tâm đồ, chụp X-quang phổi…

Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc

Đây cũng là một bệnh viện có gói khám phục hồi sức khỏe hậu COVID-19 với đầy đủ các danh mục xét nghiệm, khám cận lâm sàng. Các dịch vụ cũng bao gồm các nội dung như xét nghiệm máu, điện tâm đồ, chụp X-quang ngực, siêu âm tim, siêu âm bụng tổng quát…

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cũng có 3 gói khám sức khỏe hậu COVID-19 là gói cơ bản, nâng cao và chuyên sâu. Theo như đăng tải trên website của bệnh viện, gói cơ bản có giá 2.100.000, gói nâng cao có giá 4.900.000 và gói chuyên sâu có giá 7.400.000.

Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản chấn chỉnh việc tổ chức khám sức khỏe hậu COVID-19

 

Giữa tháng 2 vừa qua, trước thực trạng nhiều phòng khám, khoa, trung tâm điều trị di chứng hậu COVID-19 có nhiều mức giá thu khác nhau, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành văn bản chấn chỉnh việc tổ chức khám sức khỏe hậu COVID-19.

Cụ thể, Sở yêu cầu các đơn vị không được lạm dụng các chỉ định cận lâm sàng khi khám sức khỏe cho người bệnh hậu COVID-19 trong trường hợp không cần thiết; Không gợi ý, ép buộc người bệnh tham gia các gói dịch vụ khám sức khỏe hậu COVID-19 với giá khám theo yêu cầu.

Trong trường hợp người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh các bệnh lý thuộc danh mục và phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế, thu theo giá Thông tư số 13, ngày 5/7/2019 của Bộ Y tế. Trong trường hợp người bệnh không có thẻ bảo hiểm y tế, thu theo giá Thông tư số 14 ngày 5/7/2019 của Bộ Y tế.

Trường hợp người bệnh lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu: Thu giá khám chữa bệnh theo yêu cầu đã thực hiện kê khai với Sở Y tế và thực hiện công khai giá để người dân lựa chọn.

Người dân cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn gói khám hậu COVID-19

Tùy theo những biểu hiện bất thường của cơ thể mà bệnh nhân nên sử dụng gói khám phù hợp, tránh tình trạng phung phí tiền. Theo đó, chỉ định cần cho người hậu nhiễm COVID-19 có thể kể tới chụp X-quang phổi vì đây là cơ quan chịu nhiều tổn thương do COVID-19. Ngoài ra, bạn có thể tầm soát thêm tim nếu có tình trạng nặng ngực, đau ở phần ngực giữa, hơi lệch về bên trái.

Bên cạnh đó, bệnh nhân và người nhà nên tranh thủ các tư vấn của bác sỹ, chuyên viên y tế trước khi quyết định sử dụng các gói khám cho phù hợp.

Vi Bùi (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội