TP.HCM lần thứ 7 đăng quang giải BĐ nữ VĐQG

CLB nữ TP.HCM đăng quang giải BĐ nữ VĐQG 2021 một cách thuyết phục

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: Hãy cùng chung tay để sớm đẩy lùi đại dịch

ĐT nữ Việt Nam hiên ngang vào VCK Asian Cup 2022, thách thức các chị đại

Giải VĐBĐ nữ QG 2021: Thái Nguyên T&T gây sốc

Trước khi bước vào vòng 5, vòng đấu cuối cùng của giải BĐ nữ VĐQG 2021, Hà Nội Watabe đang xếp trên TP.HCM dù cùng được 9 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Chỉ cần có được 1 điểm là đủ để đội bóng Thủ đô chấm dứt chuỗi 6 năm vô địch liên tiếp của chính đối thủ.

Tuy nhiên, mục tiêu tưởng chỉ nhỏ nhoi như vậy nhưng Hà Nội Watabe cũng không thể làm được. Ở lần thứ 2 gặp lại TP.HCM chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng (gặp nhau ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2021 hôm 10/11), đội bóng chủ nhà đặt quyết tâm rất cao phải có điểm và lựa chọn phương án chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên TP.HCM vẫn tỏ rõ bản lĩnh khi chơi cực kỳ chủ động, nhanh chóng lấy được thế trận bằng lối đá chắc chắn, mạnh mẽ và ban bật ăn ý. So với đối thủ, TP.HCM cho thấy họ già dơ hơn, đá đường nét hơn, cầm bóng tốt và các pha lên bóng đều rất sáng sủa, sắc sảo.

Huỳnh Như lập cú đúp cho TP.HCM ở trận đấu quyết định này

Huỳnh Như lập cú đúp cho TP.HCM ở trận đấu quyết định này

Huỳnh Như tiếp tục cho thấy cô xứng đáng là sát thủ nguy hiểm bậc nhất của bóng đá nữ Việt Nam hiện tại khi thi đấu rất thông minh, tinh quái và đặc biệt là chọn vị trí cực tốt. Cũng chính tiền đạo sinh năm 1991 là người lập công mở tỉ số trận đấu ở phút 17 với pha dứt điểm chuẩn xác sau tình huống phối hợp nhóm rất hay.

Đây thực sự là gáo nước lạnh dội vào tinh thần đang hừng hực của Hà Nội Watabe, mọi thứ càng tệ hơn khi HLV ngoại của họ phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng quá mức với các quyết định của trọng tài. Tinh thần đi xuống khiến Hà Nội Watabe không thể hiện được đúng sức mình và càng chơi càng bế tắc.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, TP.HCM vẫn tiếp tục chiến thế thượng phong và dù không tấn công nhiều như hiệp một nhưng các cơ hội rõ ràng mà họ tạo được vẫn trội hơn hẳn so với Hà Nội Watabe. Phút 55, các biệt được nhân đôi cho đội bóng của HLV Đoàn Kim Chi. Bích Thuỳ thực hiện pha đá phạt chuẩn xác để Huỳnh Như bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho TP.HCM.

Hà Nội Watabe (trắng) đã có cơ hội nhưng không tận dụng được

Hà Nội Watabe (trắng) đã có cơ hội nhưng không tận dụng được

Ở những phút còn lại, Hà Nội Watabe dồn lên tấn công tạo ra sức ép lớn, và cũng có được nhiều cơ hội. Tuy nhiên họ đã không tận dụng thành công để có được bàn thắng rút ngắn tỷ số chứ chưa nói đến việc san bằng cách biệt. 2-0 cho TP.HCM là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Đánh bại Hà Nội Watabe một cách thuyết phục, CLB nữ TP.HCM đã chính thức vươn lên giành ngôi vô địch. Đây là năm thứ 7 liên tiếp đội bóng ở thành phố mang tên Bác đăng quang giải BĐ nữ QG và khẳng định vị thế độc tôn trong làng bóng đá nữ Việt Nam.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC
Đội Vô địch: TP.HCM
Đội Á quân: Hà Nội Watabe
Đội hạng Ba: Than KSVN
Giải phong cách: Thái Nguyên T&T
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Huỳnh Như (TP.HCM)
Thủ môn xuất sắc nhất giải: Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM)
Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Huỳnh Như (TP.HCM)

 
Phương Lâm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe