Trà sâm Ấn Độ giúp loại bỏ căng thẳng nhanh chóng

Trà sâm Ấn Độ có nhiều lợi ích cho tinh thần

11 lợi ích của sâm Ấn Độ cho não bộ, tuyến giáp và cả cơ bắp

Sâm Ấn Độ tốt cho đời sống tình dục của nam giới thế nào?

Sâm Ấn Độ có lợi ích gì cho người bệnh Parkinson?

Sâm Ấn Độ ashwagandha có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường?

Lợi ích của trà sâm Ấn Độ hay ashwagandha được biết đếm rộng rãi trong nền y học Ayurveda. Sâm Ấn Độ được phân loại là một loại thảo mộc adaptogen giúp cân bằng, phục hồi và bảo vệ cơ thể, đặc biệt là khi bạn đang đối phó với căng thẳng.

Nếu bạn muốn bảo vệ cơ thể chống lại các tác động tiêu cực của căng thẳng và hỗ trợ cơ thể bạn có khả năng tự chữa lành một cách tự nhiên, bạn nên uống trà sâm Ấn Độ mỗi ngày.

Lợi ích của trà sâm Ấn Độ bao gồm:

1. Giúp khắc phục chứng mệt mỏi thượng thận

Căng thẳng mạn tính về cảm xúc, thể chất và tinh thần gây gánh nặng cho tuyến thượng thận - một phần của hệ thống nội tiết và làm thay đổi khả năng giải phóng hormone, cụ thể là cortisol và adrenaline. Tuyến thượng thận trở nên kiệt sức vì căng thẳng, do đó làm gián đoạn quá trình sản xuất và cân bằng hormone.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy tiêu thụ sâm Ấn Độ giúp chống lại nhiều thay đổi sinh học do căng thẳng gây ra, bao gồm tăng mức cortisol và trọng lượng thượng thận.

2. Chống căng thẳng và lo lắng

Trà sâm Ấn Độ làm giảm tác động tiêu cực của việc tăng nồng độ cortisol, từ đó giảm các triệu chứng căng thẳng và lo lắng mạn tính. Theo một nghiên cứu trên người được công bố trên Tạp chí Y học Tâm lý Ấn Độ, uống trà này có thể giúp cải thiện sức đề kháng đối với căng thẳng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

3. Cải thiện tâm trạng

Một số nghiên cứu cho thấy củ sâm Ấn Độ có tác dụng chống trầm cảm và có thể hoạt động như một chất ổn định tâm trạng tự nhiên.

4. Tăng cường chức năng miễn dịch

Uống trà sâm Ấn Độ có thể giúp giảm viêm và tăng cường chức năng miễn dịch bằng cách tăng sản xuất immunoglobulin, ức chế các cytokine tiền viêm. Thêm vào đó, trà thảo dược này cải thiện khả năng đối phó với căng thẳng của cơ thể. Như đã biết, căng thẳng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

5. Cải thiện sự tập trung

Nhờ giúp tăng cường chức năng não, giảm hormone gây căng thẳng, uống trà sâm Ấn Độ cải thiện khả năng tập trung, giảm đau đầu do viêm hoặc căng thẳng mạn tính.

6. Cải thiện chức năng tình dục

Bạn có biết rằng sâm Ấn Độ còn có thể hoạt động như một chất kích thích tình dục tự nhiên? Nó cải thiện rối loạn chức năng tình dục bằng cách tăng nồng độ testosterone ở nam giới. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng sử dụng chiết xuất sâm Ấn Độ làm tăng số lượng tinh trùng, lượng tinh dịch và khả năng vận động của tinh trùng, từ đó giúp tăng khả năng sinh sản.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất