Những điều nên đọc trước khi ăn trái cây nhập khẩu đắt tiền

Trái cây nhập khẩu đắt tiền với lợi ích chưa tương xứng

Tìm hiểu tem USP trong TPCN nhập khẩu từ Mỹ

​Tiêu hủy trên 1,1 tấn đùi gà nhập khẩu quá đát

3 loại trái cây của Australia sẽ quay trở lại Việt Nam

Đến lượt doanh nghiệp nhập khẩu trang thiết bị y tế được "sướng"

Nhiều loại trái cây được nhập khẩu tại Việt Nam có giá trị cao hơn nhiều lần so với hàng nông sản trong nước như thanh long, kiwi, nho, táo… với mẫu mã đẹp và đảm bảo hơn đã thu hút được một lượng không nhỏ người tiêu dùng.

Trái cây nhập ngoại không tốt bằng trái cây trong nước

Tuy nhiên, những loại trái cây nhập khẩu này có thực sự phù hợp với sức khỏe của người Việt? “Bạn có nhận được những lợi ích sức khỏe từ những loại trái cây nhập ngoại. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta sẽ có đáp ứng tốt hơn với lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa trong các sản phẩm có sẵn ở trong nước hơn là nước ngoài”, TS. Bhavi Mody – Trung tâm Sức khỏe và Vi lượng đồng căn Vrudhi, Ấn Độ cho biết.

Thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta nhiều loại thực phẩm cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe và điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như khí hậu, chất đất… Các loại virus cũng như vi khuẩn, môi trường chỉ phù hợp nhất với từng miền đất khác nhau. Tất nhiên, chúng ta vẫn có thể nhận được các lợi ích từ các loại trái cây nhập khẩu đắt tiền, nhưng không nhiều bằng trái cây địa phương, theo TS. Mody.

Nếu bạn có thể ăn các loại trái cây nhập trong nhiều năm, thế thệ thứ ba kể từ bạn, tức là cháu bạn sẽ tận hưởng được hết những lợi ích sức khỏe trong các loại trái cây này.

Bạn cũng có thể ăn các loại trái cây này. Chẳng hạn như hai phần nho Mỹ cùng với một phần nho Ninh Thuận để ép nước uống. Tuy nhiên, bạn phải luôn ghi nhớ một nguyên tắc: Đừng bao giờ thay thế hoàn toàn rau quả địa phương bằng rau quả nhập ngoại, không có lợi cho sức khỏe.

Tiêu Bắc H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng