Trầm cảm: 10 dấu hiệu người vợ đảm cần biết

Nên quan tâm tới những thay đổi về tâm lý của chồng

Giảm trầm cảm bằng vitamin

Quản lý căng thẳng, trầm cảm = Quản lý đái tháo đường

Lo âu, mệt mỏi, trầm uất vì mãn kinh

Người bệnh trầm cảm nên ăn gì?

Xua tan trầm cảm để khởi đầu ngày mới tốt lành

Trầm cảm là một rối loạn tâm thần có ảnh hưởng tới hàng triệu người, không giới hạn giới tính hay chủng tộc. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, mà còn làm cho các mối quan hệ, nghề nghiệp của người bệnh rơi vào trạng thái tiêu cực.

Không giống như phụ nữ, đàn ông thường không hay bày tỏ cảm xúc ra ngoài, đặc biệt là khi u sầu. Họ thường che đậy hoặc bỏ qua những cảm xúc tiêu cực thay vì thể hiện chúng. Nếu những cảm xúc này không sớm được nhận ra và có cách giải tỏa thì theo thời gian có thể dẫn đến trầm cảm.

Trầm cảm với 10 dấu hiệu cần được quan tâm

1. Mất hứng thú với những điều từng yêu thích

Anh ấy từng là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, nhưng giờ đây anh ấy hiếm khi chú ý theo dõi những trận đấu, thậm chí chẳng đoái hoài gì đến môn thể thao vua. Có thể nguyên nhân là do đội bóng yêu thích của anh ấy đang yếu thế, nhưng nếu anh ấy không chỉ mất hứng thú với bóng đá mà cả nhiều thứ khác, có thể anh ấy đang bị trầm cảm.

2. Thiếu hụt năng lượng

Nếu cả ngày chủ nhật, thay vì uống cà phê với bạn bè, anh ấy lại chọn cách ở trong nhà và không muốn làm gì cả thì bạn cũng chưa cần quá lo lắng. Vì đôi khi, sau một tuần làm việc, anh ấy tự cho phép mình lười biếng và ngủ nướng vào ngày cuối tuần để lấy lại năng lượng. Thế nhưng, nếu chàng ở trên giường cả ngày, không chịu tắm rửa, từ chối làm bất cứ công việc gì đòi hỏi sức lực và điều này kéo dài tới hàng tuần, có thể chàng đang gặp vấn đề về tâm lý.

Trầm cảm có thể biểu hiện bằng sự thiếu hụt năng lượng

3. Đau bất thường

Trầm cảm ở nam giới đôi khi xuất hiện cùng với những cơn đau. Đó có thể là những cơn đau lưng đột ngột, triệu chứng rối loạn tiêu hóa,... Đối với những trường hợp này, các phương pháp giảm đau thông thường có thể không hiệu quả. Khi đó, là một người vợ, bạn cần quan tâm đến chồng, sớm đưa chồng đi khám để có biện pháp điều trị kịp thời.

4. Không còn thèm ăn

Nếu chồng bạn thay đổi trong hành vi ăn uống, không còn đoái hoài gì đến những món ăn từng yêu thích, đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo trầm cảm.

Chán ăn là dấu hiệu của trầm cảm

5. Anh ấy trở nên thiếu tự tin

Trầm cảm có thể làm thay đổi cách suy nghĩ và cách cảm nhận của đàn ông. Đa số đàn ông thường tin tưởng vào những gì họ làm, dù là việc đơn giản như sửa bóng đèn. Nếu bạn thấy anh ấy trở nên thiếu tự tin hoặc hành động kỳ lạ, bạn hãy để ý kỹ hơn, bởi biết đâu anh ấy đang bị trầm cảm thì sao?!

6. Mất hứng với chuyện chăn gối

Nam giới có nhu cầu sinh lý cao hơn phụ nữ. Nhưng vào một ngày nọ, người chồng của bạn không còn ham muốn, thờ ơ với chuyện gối chăn thì bạn cần phải lưu tâm. Vì trầm cảm có thể ảnh hưởng tới tâm trạng và hormone, làm giảm ham muốn tình dục của đàn ông, thậm chí rối loạn chức năng tình dục. 

7. Trầm cảm kéo theo những hành động liều lĩnh

Đàn ông có thể tìm nhiều cách để thoát khỏi tâm trạng tồi tệ. Tuy nhiên, nếu các cách giải tỏa stress của họ có phần liều lĩnh, gây nguy hiểm cho tính mạng… thì rất có thể, họ đã đang mắc trầm cảm.

8. Uống rượu, hút thuốc vô độ 

Nếu anh ấy sử dụng thuốc lá, rượu, bia vô độ, không có điểm dừng, đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo trầm cảm.

Hút thuốc lá vô độ là biểu hiện của trầm cảm

9. Thường cáu kỉnh

Anh ấy không chỉ dễ buồn rầu và cáu kỉnh trong một vài ngày mà hầu như ngày nào cũng vậy. Đôi khi còn tức giận và bạo lực thái quá. Đây rất có thể là những dấu hiệu của trầm cảm.

10. Anh ấy sinh hoạt thất thường

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều có thể là dấu hiệu trầm cảm. Nếu thấy chồng bạn ngày càng ăn ngủ thất thường, không đúng giờ giấc, hãy quan tâm hơn đến cảm xúc của anh ấy.

Nếu chồng bạn có khoảng một nửa những triệu chứng trên, hãy khuyên anh ấy đi khám tại tại các phòng khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp.

Trên thực tế, trầm cảm là căn bệnh kinh niên, cần quá trình điều trị lâu dài. Người bị trầm cảm rất cần người thân luôn song hành, giúp họ có động lực điều trị bệnh. Là vợ, bạn có thể sẽ nhìn nhận vấn đề khách quan hơn, biết được những tiến bộ anh ấy đạt được và đưa ra những lời khuyên đúng lúc.

Bên cạnh đó, bạn hãy giúp đỡ anh ấy bằng cách tìm hiểu về biện pháp cải thiện tình trạng trầm cảm. Trong đó, hiện nay các sản phẩm bổ trợ có thành phần từ thiên nhiên như hợp hoan bì, hồng táo, cao táo nhân,… đang được nhiều người lựa chọn và bạn có thể mua cho chồng mình sử dụng.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, ngoài việc rèn luyện thân thể, nên bổ sung thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang.
Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh