Trầm cảm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Thai phụ lo lắng, trầm cảm sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi (ảnh minh họa)

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp cải thiện stress, căng thẳng do công việc?

Đau đầu, ngủ kém phải làm thế nào?

Mách nước cách giảm stress do công việc

Kiểm soát các triệu chứng trầm cảm không dùng thuốc?

Trả lời:
Chào bạn!
Thời điểm mang thai, do sự thay đổi nội tiết khiến nhiều phụ nữ thường có tâm trạng lo lắng, thậm chí rơi vào trầm cảm. Hơn nữa, nhiều người mang thai lần đầu, thường xuyên bất an, lo lắng cho sức khỏe của thai nhi. Mặt khác, do chưa kịp thích nghi với vai trò làm mẹ nên dễ nảy sinh tâm lý lo âu thái quá.
Sự thay đổi về nội tiết và các yếu tố khác trong cơ thể thai phụ cũng khiến họ dễ mắc chứng trầm cảm hơn. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi thai phụ lo lắng, trầm cảm sẽ ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển thần kinh của thai nhi. Nếu người mẹ có những rối loạn cảm xúc trong thời gian dài sẽ khiến thai nhi chậm phát triển. Sau khi sinh, trẻ có xu hướng dễ mắc bệnh, thường cáu bẳn, khó chịu, hay khóc, thậm chí mắc các chứng rối loạn cảm xúc.
Do đó, cách tốt nhất là vợ bạn nên cân bằng lại trạng thái trước khi mang thai để thai nhi không bị ảnh hưởng. Khi mang thai, hãy cố gắng duy trì tâm trạng vui vẻ và nuôi dưỡng tốt cảm xúc, kết hợp điều chỉnh chế độ sinh hoạt và lối sống lành mạnh giúp cải thiện trầm cảm hiệu quả hơn, đồng thời tránh sử dụng các loại thuốc gây tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu tới sự phát triển não bộ của thai nhi. 
Ngày nay, các chuyên gia khuyên vợ bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang để giúp ngăn chặn và làm giảm các triệu chứng của trầm cảm hiệu quả. Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp với các dược liệu quý khác như ngũ vị tử, viễn chí, uất kim có tác dụng giúp dịu thần kinh, giảm căng thẳng, giải trầm uất vì vậy cải thiện triệu chứng lo âu, buồn bã, hồi hộp, đánh trống ngực,… do trầm cảm gây ra. Cùng với vitamin B3, soy lecithin giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh, chức năng của hệ thần kinh, từ đó giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể; Hồng táo chứa nhiều Vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Đây được cho là công thức toàn diện, giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm hiệu quả và an toàn.
Chúc vợ chồng bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi