Trầm cảm ở phụ nữ: Làm sao để mau lấy lại tinh thần?

Cuộc sống trở nên xám xịt hơn khi bạn bị trầm cảm

Trầm cảm ở người già: SOS!

Suy nhược thần kinh: Lý do khiến bạn giảm khả năng tập trung

Suy nhược thần kinh – Bệnh của thời đại mới

Phát hiện bệnh trầm cảm bằng smartphone

Nếu bạn đang có những dấu hiệu của bệnh trầm cảm và muốn thoát ra khỏi tình trạng này, hãy bắt đầu lấy lại tinh thần với một kế hoạch toàn diện sau đây theo gợi ý của chúng tôi nhé!

Cần gặp bác sỹ ngay! 

Nếu nguyên nhân của trầm cảm mà bạn đang gặp phải xuất phát từ yếu tố sức khoẻ (bạn phát hiện mình bị bệnh chẳng hạn) thì đừng chần chừ, đừng ngại ngần, hãy đến gặp bác sỹ để tái khám, điều trị. Thực tế là, có một số phụ nữ bị trầm cảm sau thời gian dài nỗ lực nhưng vẫn không tiến triển, và nếu cứ tiếp tục ủ dột, sẽ rất khó khắc phục. Hãy dẹp bỏ những phiền muộn đi và tích cực điều trị cùng đội ngũ nhân viên y tế, họ sẽ cho bạn lời khuyên và quy trình điều trị tốt nhất có thể.

Nếu nguyên nhân của trầm cảm là bởi một chấn động tinh thần nào đó, hãy tìm gặp bác sỹ tâm lý hoặc đơn giản hơn là nói chuyện với một vài người thân hiểu mình, chia sẻ với họ về những vấn đề mà bạn đang phải đối mặt. Họ có thể trò chuyện cùng bạn, lắng nghe và giúp bạn phấn chấn…

Có khá nhiều người hiện nay bị trầm cảm do mối quan hệ gia đình, vợ - chồng, và nếu bạn bị ảnh hưởng tâm lý bởi điều này thì bạn bè thân thiết chính là chỗ dựa tinh thần cực kỳ cần thiết đấy.

Tự làm mình vui

Sau khi đã đi gặp các chuyên gia và bè bạn, đương nhiên bạn phải có thời gian của riêng mình. Hãy tiếp tục duy trì tâm trạng vui vẻ khi gặp bạn bè và suy nghĩ tích cực hơn. Các chị em có thể giúp bản thân được thư giãn bằng cách nghe những bản nhạc yêu thích, đi mua sắm, làm đẹp bằng cách sửa lại kiểu tóc, thay bộ đồ mới, chỉnh sửa lại bộ móng sờn cũ và đừng quên đắp mặt nạ dưỡng da. Khi bạn xinh đẹp hơn, tươi mới hơn, bạn sẽ thấy yêu đời hơn. Đó là điều chắc chắn.

Tìm một hoạt động thể chất phù hợp

Tập thể dục có thể là một điều bạn chưa từng nghĩ đến hoặc nghĩ rồi mà chưa thực hiện được. Vậy thì ngay từ lúc này, bạn hãy thử chơi cầu lông, ném bóng, bơi, đạp xe đi đâu đó hít gió hoặc đơn giản hơn là chạy bộ trong công viên, tham gia một lớp yoga với bạn bè. Hiệu quả của việc tập thể dục đem lại là rất lớn và bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm để xác nhận. Đi tập thể dục thường xuyên cũng là cách bạn giao tiếp lại với thế giới xung quanh sau một thời gian dài bị trầm cảm. Sẽ có nhiều điều ngạc nhiên thú vị lắm đấy.

Đừng quên ăn, uống, bổ sung dưỡng chất 

Ăn uống lành mạnh có tác dụng không nhỏ trong việc đẩy lùi chứng trầm cảm ra khỏi cuộc sống của bạn. Hãy ăn nhiều rau quả tươi thay vì đồ ăn nhanh. Mỗi sáng, bạn nên thêm hoa quả, sinh tố vào khẩu phần ăn của mình. Trong ngày, bạn hãy có gắng ăn chuối trong các bữa phụ và hải sản trong bữa chính. Hai loại thực phẩm này rất tốt cho tâm trạng.

Để nâng cao sức khoẻ tâm thần, ổn định thần kinh và giảm các triệu chứng căng thẳng, lo lắng, phòng ngừa suy nhược thần kinh, hãy tăng cường sức khoẻ cho cơ thể bằng các loại thực phẩm chức năng phù hợp. Bạn chỉ nên dùng những thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược với các thành phần giúp ổn định sức khoẻ tâm thần như hợp hoan bì, hồng táo, ngũ vị tử… và chú ý lựa chọn các sản phẩm đã có uy tín nhằm giúp bạn cải thiện trầm cảm, đồng thời yên tâm hơn khi sử dụng.

Đông Nhân H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp