Trầm cảm ảnh hưởng gì đến thể chất người bệnh?

Bệnh trầm cảm ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần và thể chất người bệnh

Suy giảm testosterone làm tăng nguy cơ trầm cảm cho đàn ông

4 loại tinh dầu giúp đối phó với bệnh trầm cảm

Dễ trầm cảm vì thời tiết quá khắc nghiệt

Sử dụng lâu dài các thuốc trầm cảm có sao không?

Sử dụng lâu dài các thuốc trầm cảm có sao không?

Trong thực tế, những bệnh nhân trầm cảm thường phàn nàn về các dấu hiệu thể chất, khiến bác sỹ gặp khó khăn trong việc chẩn đoán. Bởi trên thực tế, rất nhiều căn bệnh khác cũng có những triệu chứng tương tự.

Những triệu chứng do trầm cảm thường là: 

Đau

Người mắc trầm cảm thường phàn nàn về những cơn đau mơ hồ ở khớp, chân tay hoặc lưng. Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này là sự rối loạn của chất dẫn truyền thần kinh serotonin và norepinephrine. Ở những bệnh nhân bị trầm cảm, các loại thuốc chống trầm cảm ảnh hưởng đến sự tái hấp thu 2 chất dẫn truyền này trong não.

Trầm cảm là một trong những rối loạn khí sắc thường gặp

Vấn đề về hệ tiêu hóa

Những người bị trầm cảm có thể gặp phải vấn đề về tiêu hóa như: Đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón. Các triệu chứng này xảy ra do serotonin – đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tâm trạng có tác động đến đường ruột. Thực tế, serotonin được sản xuất và lưu trữ chủ yếu trong ruột.

Mệt mỏi

Những người bị trầm cảm có thể cảm thấy họ dường như họ rất cần được nghỉ ngơi, bất kể họ ngủ bao lâu. Họ lười thực hiện hoạt động hàng ngày, kể cả tắm.

Những thay đổi trong tâm thần, vận động

Trầm cảm rất dễ khiến người bệnh cảm thấy nặng nề, chậm chạp, kích động và bồn chồn. Từ đó xuất hiện những hành vi bất thường, có thể gây hại cho cả người bệnh và những người xung quanh.

Thay đổi về cảm giác thèm ăn

Đối với nhiều người, trầm cảm có thể gây ra cảm giác kém ngon miệng hoặc tăng cảm giác thèm ăn. Kết quả là, một số người giảm cân hoặc tăng cân không kiểm soát được.

Vấn đề giấc ngủ

Trầm cảm có thể gây ra nhiều vấn đề về giấc ngủ, bao gồm khó ngủ, ngủ nhiều, ngủ ít, ngủ không ngon giấc… khiến người bệnh thêm mệt mỏi và chán nản.

Người bệnh trầm cảm dễ gặp các vấn đề giấc ngủ

Ngăn ngừa trầm cảm bằng cách nào?

Để phòng ngừa nguy cơ mắc chứng trầm cảm cũng như hạn chế những tác động tiêu cực từ bệnh này, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm thảo dược. Trong đó, sản phẩm được các bác sỹ và bệnh nhân tin dùng là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cao hợp hoan bì. Đây là một vị thuốc quý được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị suy nhược thần kinh và các triệu chứng như: Trầm cảm, mệt mỏi, mất ngủ, đau nhức cơ thể,... Ngày nay, các nhà khoa học đã dùng hợp hoan bì cùng với những vị thuốc quý khác như viễn chí, ngũ vị tử, hồng táo… để tạo nên một sản phẩm có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị trầm cảm hiệu quả.

Để giảm thiểu những ảnh hưởng mà trầm cảm gây ra, mỗi chúng ta cần có lối sống lành mạnh, tăng cường tập luyện thể dục, thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Và sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cao hợp hoan bì cũng là phương pháp khá hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh