Trung Quốc: 50% số Nescafe trên thị trường là giả

Giảm nguy cơ ung thư gan nhờ cà phê

Uống nhiều cà phê: Nguy cơ đái tháo đường tăng gấp đôi

Mẹ uống nhiều cà phê, con dễ bị máu trắng?

Dùng muỗng cà phê đo lường thuốc rất nguy hiểm cho trẻ

Hóa chất trong cà phê gây ung thư

Mới đây, nhà sản xuất Nescafe - Công ty Nestle đã gửi Đơn khiếu nại lên Sở Công thương thành phố Urumchi về việc sản phẩm nhái nhãn hàng Nescafe đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Theo khảo sát của công ty này, một nửa số sản phẩm mang nhãn hiệu Nescafe được bày bán trên thị trường là hàng giả.

 


Hàng giả, hàng nhái thương hiệu Nescafe tràn ngập thị trường Tân Cương, Trung Quốc

 

 

Sau khi nhận được Đơn khiếu nại, Sở Công thương Urumchi đã tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm Nescafe lưu hành trên thị trường. Kết quả cho thấy có 10 cơ sở đang kinh doanh hàng giả Nescafe và nhiều sản phẩm nhái của hãng Nestle.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một cơ sở chuyên sản xuất hàng giả hàng nhái thương hiệu Nestle. Một nhân viên điều tra của Nestle cho biết, cơ sở này có 2 xưởng, mỗi xưởng chứa rất nhiều mẫu hàng nhái theo Nestle và một số sản phẩm có tiếng khác. Các sản phẩm được đặt ở vị trí dễ thấy, hàng thật và hàng giả trộn lẫn với nhau để chờ tiêu thụ.

Người phụ trách công ty chuyên làm nhái Nescafe cho biết, gần hai tháng nay, Nescafe được bán ra trên thị trường đồng thau lẫn lộn, thật có, giả có. Tuy nhiên, hàng giả chiếm một phần khá lớn, tới 50% lượng hàng hóa được bán ra.

 


Một nửa số cà phê có nhãn Nescafe người Trung Quốc đang sử dụng là hàng giả

 

 

Theo cán bộ điều tra Sở Công Thương thành phố, đội điều tra đã lần theo manh mối, tra xét 20 hộ bán sỉ Nescafe trên thị trường, phân nửa trong số đó bị phát hiện bán hàng giả với hơn 50 thùng cà phê đã được làm giả. Toàn bộ số hàng này đều đã bị thu giữ.

Sở Công Thương thành phố Urumchi cũng gửi lời cảnh báo tới người tiêu dùng, nếu ai phát hiện sản phẩm Nescafe mình đang dùng là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì phản hồi ngay với Sở. Hiện, Sở phối hợp cùng các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc này.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý