Tuổi 40 làm thế nào để ngăn ngừa quá trình lão hóa da?

Chống lão hóa da tuổi 40 cần tác động cả bên trong lẫn bên ngoài

Uống trà hoa: Tốt sức khỏe - dưỡng nhan sắc

Top 10 thực phẩm chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 40

Thay đổi chế độ ăn uống để ngăn ngừa lão hóa da

Da mềm mịn như nhung nhờ mặt nạ sữa chua

Quá trình lão hóa da ở tuổi 40

Khi bạn 40 tuổi thì làn da mất đi khoảng 30% lượng collagen. Điều này làm thay đổi kết cấu của làn da và dẫn tới các dấu hiệu lão hóa rõ rệt như nếp nhăn, da khô, lỗ chân lông to, nám sạm, vết chân chim…

Ở tuổi 40, bạn sẽ chẳng thể mong ước mình “trẻ mãi không già” vì đây là thời điểm da đang trong giai đoạn lão hóa, các dấu hiệu thể hiện rõ rệt và rất dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

Da bị lão hóa khi bước sang tuổi 40 chủ yếu do sự tác động của tuổi tác, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen, bệnh tật và các yếu tố ngoại cảnh như: ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, dùng mỹ phẩm kém chất lượng hay chăm sóc da không đúng cách.

Thời điểm này, làn da trở nên yếu ớt, mỏng manh, không còn săn chắc, tế bào da bị tổn thương, hệ thống miễn dịch suy giảm và đang có tốc độ lão hóa ngày càng tăng nhanh. Do đó, rất cần được cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu, collagen, elastin và chăm sóc để khỏe mạnh hơn.

Mặc dù quá trình lão hóa về mặt sinh học là điều không thể tránh được, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chống lão hóa tuổi 40 và hạn chế sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa, qua việc chăm sóc da từ bên ngoài lẫn bên trong và có lối sống khoa học.

Chăm sóc da từ bên ngoài để chống lão hóa da tuổi 40

Một trong những bí quyết chăm sóc da ở mọi lứa tuổi để có thể trẻ mãi không già chính là luôn làm sạch da ngay sau khi thức dậy, ngay cả khi đã rửa sạch vào đêm hôm trước, điều này có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành cũng như phát triển của nếp nhăn, và chuẩn bị sẵn sàng cho bước chăm sóc da tiếp theo. Nên chọn một sữa rửa mặt ở dạng kem không tạo bọt để nuôi dưỡng làn da và không gây kích ứng da.

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp nuôi dưỡng tế bào da, chống lão hóa da

Sử dụng sữa và kem dưỡng ẩm hằng ngày (buổi sáng, buổi tối) ngay lập tức sau khi rửa mặt, để cân bằng độ ẩm cho da mềm mịn tự nhiên. Đắp mặt nạ mỗi tuần 2 - 3 lần với các loại nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như cam, cà chua, chanh, cà rốt, chuối hoặc mặt nạ mỹ phẩm, nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, vitamin, khoáng chất, bổ sung độ ẩm, giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da,

Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra lão hóa da và cũng là kẻ thù của làn da ở tuổi 40 của bạn. Do đó, để ngăn ngừa lão hóa da tuổi 40 thì việc phòng chống tia cực tím là một việc bạn cần lưu ý, cố gắng hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10 - 16 giờ, nếu đi thì dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và che chắn cẩn thận bằng các loại trang phục dày.

Ngoài ra, đừng quên chọn cho mình một loại kem dưỡng da ban đêm có tác dụng chống lão hóa và xóa nếp nhăn. Sản phẩm này sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng, kích thích tế bào da tái tạo, phục hồi tế bào da bị tổn thương, cho bạn làn da căng tràn sức sống để có thể trẻ mãi không già.

Xem tiếp: Chăm sóc da từ bên trong để chống lão hóa da tuổi 40


Chăm sóc da từ bên trong để chống lão hóa da tuổi 40

Chính nhờ có nội tiết tố mà cơ thể người phụ nữ trở nên mềm mại, làn da căng mịn, hồng hào, tươi trẻ. Thế nhưng các tuyến nội tiết tố lại khó có thể duy trì sự cân bằng, ổn định của nó khi phụ nữ đến tuổi 40.

nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành các chức năng chính của cơ thể. Việc phụ nữ tuổi 40 bị rối loạn hay mất cân bằng nội tiết tố có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhan sắc và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Các hormone nội tiết tố cũng có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh collagen, kích thích sự phát triển của các tế bào da và hệ thống dây chằng nâng đỡ cơ, giúp da căng mịn và săn chắc. Hơn nữa, hormone nội tiết tố còn giúp giữ nước, nhờ vậy sẽ làm cho da dẻ mềm mịn, căng mượt hơn.

Tuổi 40 là thời điểm phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự thiếu hụt, mất cân bằng nội tiết tố. Rối loạn nội tiết tố chính là thủ phạm hàng dầu dẫn đến việc tàn nhang, nám da xuất hiện nhiều.

Rối loạn nội tiết tố  làn da cũng giảm đi sự săn chắc, tươi trẻ, nếp nhăn ngày một nhiều và rõ hơn làm ảnh hưởng đến sự điều tiết sắc tố da, ngoài ra nội tiết tố còn có ảnh hưởng lớn đến quá trình bài tiết sữa, huyết áp, nhịp tim và chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ.

Chính vì tầm quan trọng đặc biệt trên của nội tiết tố mà việc cân bằng nội tiết tố chính là cách ngăn ngừa lão hóa da tuổi 40 từ bên trong.

Để cân bằng nội tiết tố ở tuổi 40 thì theo các chuyên gia, biện pháp đơn giản là bổ sung thêm nội tiết tố mà cơ thể phụ nữ bị sụt giảm. Điều này sẽ làm chậm quá trình lão hóa da tuổi 40, giúp phụ nữ trẻ mãi không già.

Để bổ sung nội tiết tố, ngăn ngừa lão hóa da tuổi 40, phụ nữ có thể thực hiện một số phương pháp đơn giản như:

Ăn đủ chất đạm trong mỗi bữa: Protein (đạm) cung cấp các acid amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tạo ra và phải được tiêu thụ hàng ngày để duy trì sức khỏe cho cơ bắp, xương và da. Ngoài ra, protein cũng ảnh hưởng đến các hormone trong cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên: Hoạt động thể chất có thể ảnh hưởng lớn đến nội tiết tố. Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là không chỉ làm giảm mức insulin và tăng độ nhạy insulin mà còn giúp cân bằng nội tiết tố nữ.

Ăn hạt vừng (mè): Hạt vừng chứa nhiều vitamin E và vitamin nhóm B, giúp cân bằng nội tiết tố, đồng thời cũng chứa nhiều chất béo thực vật tốt cho sức khỏe.

Đậu nành: Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành (đậu phụ, sữa đậu nành, bột đậu nành...) đã được công nhận giúp bổ sung phytoestrogen (estrogen thực vật) cho cơ thể. Ăn đậu nành thường xuyên, chị em sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

Uống trà xanh: Trà xanh là một trong những loại đồ uống lành mạnh và thông dụng nhất thế giới. Trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa có tên là epigallocatechin gallate (EGCG) có nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được chứng minh. Nghiên cứu cũng cho thấy, uống trà xanh có thể giúp cân bằng hormone trong cơ thể.

Ngủ đủ giấc: Dù bạn có ăn uống đủ chất thế nào, tập thể dục thường xuyên ra sao nhưng bị thiếu ngủ hay mất ngủ thì sức khỏe của bạn đều bị suy giảm nghiêm trọng. Thiếu ngủ, mất ngủ có liên quan đến mất cân bằng nhiều loại hormone trong cơ thể. Phụ nữ trong độ 40 tuổi, bị mất ngủ càng làm trầm trọng thêm các triệu chứng của thời kỳ này như: Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, cáu gắt, trầm cảm… Để duy trì sự cân bằng hormone nội tiết tố, hãy dành ít nhất 7 tiếng ngủ mỗi đêm.

Một lựa chọn khác để bổ sung nội tiết tố, ngăn ngừa lão hóa da tuổi 40 là sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng chứa các thành phần tự nhiên và các hoạt chất sinh học như tinh chất mầm đậu nành Soy isoflavones, cao đương quy, cao thục địa, cao bạch thược… giúp cơ thể tăng sinh hormone nội tiết tự nhiên để ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân.

Nội tiết tố đầy đủ, cán cân nội tiết cân bằng sẽ giúp chị em ngăn ngừa lão hóa da tuổi 40, để làn da luôn trẻ mãi không già, khỏe đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Chị em đừng coi thường rối loạn nội tiết gây rụng tóc - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên