U nang buồng trứng: “Thủ phạm” tước đoạt khả năng làm mẹ của phụ nữ

U nang buồng trứng có thể gây đau bụng dữ dội

U nang buồng trứng trái có thai được không?

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay là gì?

Những điều cần biết về phẫu thuật u nang buồng trứng

Những điều cần biết về phẫu thuật u nang buồng trứng

Tìm hiểu về u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là những bao nang bên trong chứa dịch nhầy, lỏng, đặc,... tùy vào loại u mà bệnh nhân mắc phải. U nang buồng trứng thường có nhiều loại khác nhau và 90% là các khối u lành tính, 10% có thể phát triển thành ác tính. Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh bị u nang buồng trứng tiềm ẩn nguy cơ phát triển thành ung thư cao hơn so với phụ nữ ở tuổi sinh sản.

Một số triệu chứng thường gặp khi bị u nang buồng trứng bao gồm: Chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau bụng và vùng chậu dữ dội, đầy bụng, đi tiểu liên tục, đau khi quan hệ tình dục,…

Nhận biết sớm những triệu chứng của u nang buồng trứng giúp khả năng có con cao hơn

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến sự hình thành của u nang buồng trứng như: Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày, lạc nội mạc tử cung, thai kỳ, di truyền,… Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu đã cho thấy, nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự hình thành, phát triển của u nang buồng trứng là do:

- Rối loạn nội tiết tố nữ: Khi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới bị rối loạn sẽ gây mất cân bằng hormone estrogenprogesterone, từ đó dẫn đến sự hình thành của các khối u nang ở buồng trứng.

- Rối loạn hệ miễn dịch, suy giảm năng lượng tế bào: Các yếu tố này dẫn đến quá trình chết tế bào theo chương trình (apoptosis) bị rối loạn và không kiểm soát được. Tình trạng này diễn ra lâu ngày mà không được khắc phục sẽ khiến cho tế bào tăng sinh bất thường và hình thành các nang (khối u) với kích thước lớn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người mắc.

U nang buồng trứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thế nào?

U nang buồng trứng thường được chia làm 2 loại là u nang buồng trứng cơ năng và u nang buồng trứng thực thể.

- U nang buồng trứng cơ năng: Thường ở dạng lành tính và ít gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Các khối u sẽ tiêu biến sau một thời gian phát triển.

- U nang buồng trứng thực thể: Là những u nang phát triển và không tự mất đi, cần phải can thiệp ngoại khoa. U nang buồng trứng thực thể khi phát triển lớn có thể gây biến chứng làm giảm khả năng thụ thai cũng như gây vô sinh ở nữ giới. Nếu khối u phát triển quá lớn ở cả 2 buồng trứng và không còn nang lành, chị em buộc phải cắt bỏ hoàn toàn buồng trứng và sẽ mất khả năng sinh sản. Nguy hiểm hơn, khi đang mang thai, u nang phát triển lớn sẽ chèn ép tử cung, kích thích tử cung co bóp gây sảy thai, khó khăn trong việc sinh nở. Bên cạnh đó, các biến chứng như: Xoắn nang, vỡ nang, ung thư hóa,... cũng gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của chị em.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả

Có thể thấy, bệnh u nang buồng trứng gây nhiều tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, chị em hoàn toàn có thể kiểm soát khối u và tận hưởng niềm vui làm mẹ.

Hiện nay, để cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả mà không cần phẫu thuật, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược tác động vào căn nguyên gốc rễ gây bệnh. Giữa vô số sản phẩm thảo dược được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, lâu năm trên thị trường, đã được chứng minh tác dụng qua những nghiên cứu lâm sàng, được giới thiệu trong nhiều hội thảo lớn, nhận được các giải thưởng danh giá và có nhiều người dùng cho kết quả tốt. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013, kết quả cho thấy tác dụng giảm kích thước khối u, điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Không những vậy, sản phẩm còn giúp phòng ngừa, ngăn chặn u nang buồng trứng, u xơ tử cung tái phát sau khi phẫu thuật. Theo nghiên cứu, có đến trên 80% bệnh nhân hài lòng với kết quả mà sản phẩm mang lại.

Sở dĩ sản phẩm mang lại hiệu quả tốt trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, ngăn ngừa biến chứng là nhờ chứa các thành phần với công dụng nổi bật:

- Hỗ trợ tăng cường năng lượng thông tin giữa các tế bào, điều hòa quá trình chết tế bào theo chương trình, tăng cường miễn dịch: Trinh nữ hoàng cung (thành phần chính) kết hợp với hoàng kỳ.

- Chống viêm, điều hòa nội tiết, chống khối u: Khương hoàng, hoàng kỳ.

- Chống oxy hóa, lưu thông khí huyết, cầm máu: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, GS.TS Vương Tiến Hòa cũng nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp chống viêm, tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt các tế bào u rất tốt. Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính”.

U nang buồng trứng trái có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nữ giới nhưng chị em hoàn toàn có thể kiểm soát tốt bằng cách áp dụng chế độ dinh dưỡng, lối sống khoa học, đồng thời sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Tuệ Đan

TPBVSK NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Nga Phụ Khang đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:
Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nga Phụ Khang 60 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cũng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để tham gia chương trình.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 024.38461530 - 028.62647169
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 02511/2019/ATTP-XNQC
Giấy xác nhận công bố: 5378/2019/ĐKSP
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa