5 biến chứng thường gặp của bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung là loại khối u thường gặp nhất ở tử cung

U xơ tử cung: Khi nào cần phải mổ?

Mách bạn các cách cải thiện u xơ tử cung ngay tại nhà

Các giải pháp cải thiện bệnh u xơ tử cung hiện nay

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu là đáng lo?

U xơ tử cung là tình trạng thường gặp, ở giai đoạn đầu bệnh thường lành tính và ít có triệu chứng. Tuy nhiên, khi khối u xơ phát triển lớn có thể gây ra một số biến chứng như:

Thiếu máu

Thiếu máu là tình trạng thường gặp đối với các u xơ có kích thước lớn hoặc nằm ngay dưới niêm mạc tử cung. Biểu hiện là máu kinh ra nhiều và kéo dài khiến người bệnh trông xanh xao, mệt mỏi.

Nhiễm khuẩn

Biến chứng nhiễm khuẩn có thể xảy ra tại vị trí khối u hoặc lan rộng sang những cơ quan khác như vòi trứng, ống dẫn trứng... Tình trạng này gây ra những cơn đau dữ dội vùng hố chậu, sốt cao, chảy máu âm đạo bất thường...

Chèn ép các cơ quan lân cận

Khối u xơ phát triển quá mức có thể chèn ép các cơ quan vùng bụng

Khối u xơ phát triển quá mức có thể chèn ép các cơ quan vùng bụng

Khối u xơ phát triển càng lớn sẽ làm tăng khả năng chèn ép lên các tạng xung quanh khiến người bệnh bị đau bụng dữ dội; Nếu khối u xơ chèn ép lên bàng quang, trực tràng sẽ gây ra rối loạn đại tiểu tiện.

Xoắn khối u xơ dưới phúc mạc

Biến chứng này thường xảy ra ở những khối u có cuống dài, gây ra tình trạng đau bụng đột ngột, choáng ngất, nôn mửa… Nếu không được xử lý kịp thời, tình trạng này có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới

U xơ tử cung làm cho lớp nội mạc bị biến dạng, cản trở quá trình làm tổ của trứng ảnh hưởng đến khả năng mang thai của nữ giới. Mặt khác, phụ nữ mang thai mắc u xơ tử cung cũng dễ bị sảy thai, sinh non hay ngôi thai phát triển không bình thường.

Giải pháp thảo dược hỗ trợ làm giảm kích thước u xơ tử cung an toàn, hiệu quả

 

Phần lớn phụ nữ bị u xơ tử cung đều mong muốn tìm cho mình một biện pháp giúp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả mà không mổ. Hiện nay, nhiều chị em có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng để hỗ trợ làm giảm kích thước khối u xơ, cải thiện triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt.

Nghiên cứu cho thấy, các alkaloid phân lập trong cây trinh nữ hoàng cung có khả năng hỗ trợ kiểm soát sự phát triển của khối u; Đồng thời, kích thích hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.Các thảo dược như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng (nghệ) đều có khả năng chống oxy hóa và khử các gốc tự do, từ đó bảo vệ tế bào lành; Giúp tăng cường chức năng miễn dịch cơ thể.

Hiệu quả của sản phẩm chứa 4 thảo dược quý này đã được Nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013. Để cải thiện bệnh u xơ tử cung hiệu quả mà không cần mổ và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh, bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, chị em hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng mỗi ngày.

Lam Chi

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Empty

Với thành phần từ cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng. TPBVSK Nga Phụ Khang là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa