Ung thư phổi có thể di căn đến cơ quan nào?

Ung thư phổi có thể di căn đến hạch bạch huyết, xương, não, gan...

Ung thư phổi di căn nên làm gì để kéo dài thời gian ổn định bệnh?

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư phổi di căn lên não

Ăn ớt ngăn chặn ung thư phổi di căn?

Nghệ sỹ Hán Văn Tình hồi phục thần kỳ sau ung thư phổi di căn

Biến chứng ung thư phổi di căn

Di căn là sự lây lan của tế bào ung thư sang các bộ phận, khu vực khác trong cơ thể. Tất cả những tế bào ung thư đều có thể di căn theo thời gian nếu bệnh không được điều trị kịp thời. Từ vị trí ban đầu, những tế bào ung thư có thể di chuyển qua đường máu, hạch bạch huyết để xâm lấn cơ quan khác và hình thành những khối ung thư mới.

Thời gian di căn của ung thư phổi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tốc độ lây lan của ung thư có thể liên quan chặt chẽ với loại ung thư phổi mắc phải. Mặc dù có sự khác biệt nhưng điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết mọi bệnh ung thư phổi đều có khả năng lây lan.

Đối với loại ung thư phổi tế bào nhỏ có thể lây lan rất sớm đến não hoặc các cơ quan khác. Trên thực tế, các triệu chứng liên quan đến não bộ thường là dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Tuy nhiên, ung thư biểu mô tế bào vảy của phổi thường lây lan chậm hơn.

Theo chuyên gia, những cơ quan có nguy cơ cao bị tế bào ung thư phổi di căn gồm:

- Hạch bạch huyết: Khi tế bào ung thư phổi phát triển, chúng thường đi vào các hạch bạch huyết ở ngực, gần khối u trước tiên sau đó lan rộng sang các khu vực khác. Lúc này, người bệnh có thể cảm nhận được khối u ở cổ hoặc nách.

- Xương: Ước tính có khoảng 30-40% số người bệnh ung thư phổi tiến triển đều bị di căn đến xương. Các xương bị ảnh hưởng phổ biến nhất là cột sống, xương chậu cũng như xương trên của cánh tay và chân.

- Não: Có ít nhất 40% số người bệnh ung thư phổi bị di căn lên não. Đây là loại ung thư di căn lên não phổ biến nhất. Khi ung thư phổi di căn lên não, tế bào ung thư sẽ phá hủy mô não, làm tế bào não bị viêm và sưng, gây áp lực lên các cấu trúc khác trong não.

- Gan: Tế bào ung thư phổi cũng có thể di căn đến gan, thường được phát hiện thông qua xét nghiệm hoặc một số triệu chứng như đau dưới xương sườn bên phải, chán ăn, buồn nôn hoặc vàng da, vàng mắt.

Một số cơ quan khác: Tuy xác suất nhỏ hơn nhưng ung thư phổi đôi khi cũng có khả năng di căn đến dạ dày, ruột non, ruột già, tuyến tụy, mắt, da, vú.

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị ung thư phổi di căn, kéo dài tuổi thọ nhờ hoạt chất sinh học mới

Các phương pháp điều trị ung thư phổi di căn hiện đại ngày nay tuy đã có nhiều tiến bộ, song vẫn gây không ít tác dụng phụ khiến người bệnh mệt mỏi, thậm chí không đủ sức khỏe để theo hết liệu trình.

Do vậy, các chuyên gia khuyên người đang điều trị ung thư phổi di căn nên tìm đến giải pháp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nhẹ triệu chứng bệnh bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên.

Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương).

Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin được phát hiện vào năm 1996 - thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. Lunasin là một peptide có tác dụng 3 trong 1: Thứ nhất là như hóa trị hỗ trợ phòng ngừa khối u; Thứ 2 là như hóa trị điều trị khối u bằng cách hỗ trợ ức chế sự nhân lên của tế bào khối u; Thứ 3 là như một chất hỗ trợ chống di căn tế bào khối u.

Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Hội thảo có sự tham gia trình bày, trao đổi của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu để thảo luận về những lợi ích của hoạt chất sinh học lunasin.

Đặc biệt, đây là hoạt chất sinh học không bị phá hủy bởi các enzyme và hấp thu tốt qua đường tiêu hóa, người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện; An toàn, có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng cho người bệnh ung thư phổi.

Như vậy, sản phẩm thảo dược chứa hoạt chất sinh học lunasin là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi di căn trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như: Người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư.

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị ung thư phổi di căn của bác sỹ, người bệnh hãy chủ động nâng cao thể trạng bằng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh, kết hợp với bổ sung sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính Lunatumo mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư