Uống chocolate nóng có thể giúp bạn giảm cân

Vì sao uống chocolate nóng có thể giúp giảm cân?

5 loại trà thảo mộc có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm cân

Mỡ thừa sẽ đi về đâu khi chúng ta giảm cân?

7 loại trái cây hỗ trợ giảm cân

Giảm cân cấp tốc: Coi chừng loãng xương

Theo Steve Bennett, huấn luyện viên thể chất người Mỹ, uống một cốc chocolate nóng mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân vì nó chứa nhiều chất xơ, từ đó thỏa mãn cơn đói.

“Một chế độ ăn uống nhiều chất xơ khiến bạn ăn ít và cảm thấy no lâu hơn. Bột cacao - thành phần chính trong chocolate - rất giàu chất xơ”, Steve Bennett nói.

Tuy nhiên, để có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả bạn cần đảm bảo cốc chocolate nóng không chứa đường. Steve Bennett gợi ý công thức làm tại nhà đơn giản như sau: Dùng 200ml hoặc khoảng 3/4 cốc sữa ấm, 2 thìa canh bột cacao và 2 thìa cà phê stevia - chất làm ngột không chứa calo.

Chất xơ giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa của cơ thể bằng cách thúc đẩy vi khuẩn tốt phát triển mạnh và hấp thụ đủ nước để đường ruột khỏe mạnh.

Theo trang Healthline, chất xơ cũng có thể ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến sau khi ăn một bữa ăn chứa nhiều carbohydrate. Bên cạnh đó, chất xơ còn giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Tuy nhiên, sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để làm rõ mối liên hệ này.

Nếu bạn không thích uống chocolate nóng, có rất nhiều thực phẩm giàu chất xơ khác để lựa chọn như quả mọng, các loại đậu, quả hạch, yến mạch, bơ…

Các chuyên gia khuyên bạn không nên quá lạm dụng các loại thực phẩm giàu chất xơ vì nó có thể dẫn đến một số vấn đề về đường tiêu hóa. Christina Palmisano, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, nói với trang Fox News: “Chất xơ rất khó tiêu hóa, có thể làm tăng chỉ số đường huyết (GI), đầy hơi và táo bón, đặc biệt nếu bạn không uống đủ nước trong khi áp dụng chế độ ăn nhiều chất xơ”.

Để giảm cân an toàn, tốt nhất bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc kết hợp tập thể dục thường xuyên (ít nhất 150 phút tập luyện vừa phải mỗi tuần hoặc 75 phút cường độ cao).

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp