7 loại trái cây hỗ trợ giảm cân

Các loại trái cây không chỉ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân

5 thực phẩm giàu protein cho người ăn chay để giảm cân

5 loại trái cây nên ăn hàng ngày giúp hạn chế tăng cân

9 loại trái cây tốt cho sức khoẻ nên ăn trong mùa Hè

5 loại trái cây thanh mát giúp hạ nhiệt cơ thể vào mùa Hè

Táo

Táo cung cấp một lượng chất xơ dồi dào nhưng lại chứa ít calo, giúp tạo ra cảm giác no lâu và hạn chế các cơn đói, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, táo rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Cam

Cam có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ, vitamin C và nước. Đặc biệt, chất xơ hòa tan trong cam rất tốt cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và mang lại cảm giác no.

Chuối

Chuối có chứa nhiều chất xơ và protein giúp tạo cảm giác no

Chuối có chứa nhiều chất xơ và protein giúp tạo cảm giác no

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất như chất xơ, vitamin, khoáng chất, và kali… giúp điều hòa huyết áp, tránh tình trạng đầy hơi và có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân do có hàm lượng nước cao và lượng calo thấp. Hơn nữa, loại trái cây này rất giàu vitamin A và C cũng như chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Lựu

Lựu không chỉ cung cấp nhiều nước mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Hàm lượng chất xơ cao trong lựu giúp điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón, từ đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, và enzyme. Loại quả này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất lành mạnh. Đặc biệt, enzyme papain (tồn tại trong nhựa đu đủ) có chức năng phân giải protein, giúp ngăn tình trạng đầy hơi và giúp giảm mỡ bụng.

Chanh

Vitamin C và chất chống oxy hóa trong chanh có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất lành mạnh. Chẳng hạn như, acid citric có trong chanh giúp kích thích dịch dạ dày, rất tốt cho tiêu hóa, giúp ngăn tình trạng đầy hơi. Hơn nữa, chanh có lượng calo thấp và có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

 
Cẩm Ly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp