5 thực phẩm dễ kiếm có thể giúp bạn giảm cân

Một số loại thực phẩm có thể giải tỏa nỗi lo về cân nặng của bạn

5 loại trái cây nên ăn hàng ngày giúp hạn chế tăng cân

Mất cân bằng nội tiết tố có thể gây tăng cân

Uống cà phê thế nào để không gây tăng cân khó kiểm soát?

Ăn kim chi mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa tăng cân

Mẹo giữ cân nặng ổn định ngày Tết

Một số loại thực phẩm được liệt kê sau đây bởi cô Shivani Kandwal - chuyên gia dinh dưỡng, đái tháo đường, New Delhi, Ấn Độ - có thể hỗ trợ tốt quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc ăn quá nhiều mọi thứ đều không tốt, do đó ngay cả đối với những loại thực phẩm được gợi ý dưới đây bạn cũng nên cân nhắc kiểm soát số lượng nạp vào cơ thể để nỗ lực giảm cân đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

1. Dưa hấu

Nhiều loại trái cây có lượng calorie thấp và có thể ăn với số lượng tương đối mà không sợ cân nặng gia tăng. Cô Kandwal cho biết: “Ăn trái cây hàng ngày thực sự cần thiết vì chúng cung cấp cho chúng ta nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.”

Đặc biệt, dưa hấu là loại trái cây giàu nước, hỗ trợ tiêu hóa và đốt cháy calorie. Ngoài ra, nó còn giúp bạn có làn da khỏe đẹp, mịn màng, tươi sáng hơn.

2. Rau 

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kandwal, ăn rau ở dạng salad cung cấp nhiều chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và điều hòa nhu động ruột, đồng thời tạo cảm giác no để bạn không ăn quá nhiều những thứ khác.

Ăn salad hỗ trợ kiểm soát cân nặng và vóc dáng

Ăn salad hỗ trợ kiểm soát cân nặng và vóc dáng

Bắp cải, rau cải bó xôi, bông cải xanh và súp lơ trắng là những lựa chọn sáng suốt hỗ trợ bạn trong quá trình kiểm soát vóc dáng. Chúng giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

3. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng giàu protein và ít carbs, là thực phẩm tối ưu giúp bạn giảm cân. Trên thực tế, bơ đậu phộng không chỉ giúp ức chế cảm giác thèm ăn mà còn kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) cho thấy ăn các sản phẩm làm từ đậu phộng trước khi ăn bữa chính góp phần tạo cảm giác no, từ đó làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Cảm giác no này hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn bơ đậu phộng tạo cảm giác no lâu và ít thèm ăn hơn

Ăn bơ đậu phộng tạo cảm giác no lâu và ít thèm ăn hơn

4. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt bí ngô và hạt hướng dương chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Cô Kandwal cho biết: “Những loại hạt này có thể được dùng thường xuyên trong bữa ăn nhẹ vào buổi sáng hoặc buổi tối. Chúng là món ăn vặt lý tưởng hàng ngày vì làm no bụng trong thời gian dài. Đồng thời, chúng không chứa nhiều calorie và là nguồn cung cấp chất béo và nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.”

5. Bỏng ngô

Bỏng ngô có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người vì thường được coi là không có lợi cho việc giảm cân. Cô Kandwal cho hay: “Nếu bạn không dùng bơ khi chế biến món bắp rang thì chúng sẽ là một món ăn nhẹ rất ngon nhờ lượng calorie thấp và hàm lượng chất xơ cao”. Ngoài ra, bỏng ngô có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cường cảm giác no hơn nhiều loại đồ ăn nhẹ phổ biến khác.

Hơn nữa, chúng không chứa gluten, giàu protein, sắt, kẽm, magne và giàu chất chống oxy hóa. Điều này tốt cho sức khỏe làn da cũng như có tác dụng chống lão hóa.

 
Trang Hương (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp