Uống đồ uống chứa nhiều đường, phụ nữ dễ bị gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Đồ uống chứa đường gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe

Có nên dùng thuốc điều trị gout mỗi ngày hay không?

Các loại thuốc điều trị gout và ngăn chặn bệnh tái phát

Giảm đau do gout nhờ đu đủ và trà xanh

Người mắc gout có ăn bưởi được không?

Những nguy cơ khi sử dụng thuốc điều trị bệnh gout?

Theo nghiên cứu của tiến sỹ Hyon K. Choi và các đồng nghiệp tại Đại học Y khoa Boston, những loại đồ uống giàu fructose tiềm ẩn nguy cơ phát triển bệnh gout.

Ở Mỹ, tỷ lệ bệnh nhân mắc gout (một dạng viêm khớp gây ra rất nhiều phiền toái và đau đớn) đã tăng từ 16/100.000 người vào năm 1977 lên đến 42/100.000 người trong năm 1996. Sự gia tăng này trùng khớp với việc tăng cường tiêu thụ các loại đồ uống chứa đường fructose như nước ngọt có gas.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của 78.906 phụ nữ tham gia vào nghiên cứu mang tên Nurses' Health Study từ năm 1984 đến 2006. Những phụ nữ này không có bệnh sử mắc gout vào thời điểm đầu của nghiên cứu.

bệnh gout đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng 

Trong 22 năm sau, 778 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh gout. Những phụ nữ uống nước ngọt chứa gas mỗi ngày có 74% nguy cơ mắc bệnh gout, còn những người uống hơn 2 cốc nước ngọt chứa gas mỗi ngày có nguy cơ bị gout gấp 2,4 lần so với những người bình thường. 

Theo các nhà khoa học, đồ uống giàu fructose có thể gây tăng nồng độ acid uric trong máu, từ đó dễ dẫn đến bệnh gout. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe lâu dài và giảm nguy cơ mắc gout, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, hạn chế sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều đường fructose...

Tỷ lệ người mắc gout ngày càng tăng cao, đây không phải chỉ là thực trạng “báo động” của riêng nước Mỹ mà là nỗi lo chung của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ở nước ta hiện nay, bên cạnh việc đưa ra lời khuyên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì một biện pháp giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gout được nhiều chuyên gia tin tưởng lựa chọn là sử dụng sản phẩm thảo dược an toàn với sức khỏe.

Tiêu biểu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ trạch tả - vị thuốc quý giúp tăng cường đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có acid uric. Đồng thời, sản phẩm này còn được kết hợp bởi một số thảo dược quý khác như: Hạ khô thảo, ba kích, nhàu… giúp tăng cường chức năng gan thận, giữ nồng độ acid uric ở mức bình thường, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Hơn nữa, do có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên sản phẩm này rất an toàn với sức khỏe, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào và người bệnh có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Nhờ những ưu điểm vượt trội trên mà sản phẩm này đã được nhiều người ưu ái sử dụng, đạt hiệu quả tốt và được trao tặng danh hiệu “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” năm 2016.

Gout được xem là một trong những bệnh về khớp nguy hiểm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên, việc phòng ngừa bệnh lại không quá khó. Và việc tránh xa những đồ uống chứa nhiều đường fructose cũng là cách đơn giản giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh. Đồng thời, duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là trạch tả cũng mang lại hiệu quả cao trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị căn bệnh thời đại này.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp