Bật mí bí quyết của những bà mẹ nuôi con thành tài

Uống đủ 3 hộp sữa Vinamilk ADM GOLD mới mỗi ngày tăng IQ nhanh cho trẻ

Người có công với Vinamilk nhận được gì sau thoái vốn?

Vinamilk là thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam

Nuôi bò sữa 10 năm, lời cả chục nghìn tỷ đồng

Vinamilk đưa "Tự hào hàng Việt" tới Nghệ An

Muốn trẻ phát triển toàn diện về cả thân thể và trí tuệ, thì bổ sung vi chất dinh dưỡng vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ là khuyến nghị được các chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên lưu ý với các bậc phụ huynh. Thông qua các loại sữa có bổ sung vi chất dinh dưỡng bên cạnh chế độ dinh dưỡng đa dạng, cha mẹ có thể dễ dàng làm được điều này.

Tổ chức An toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA) đã chỉ ra rằng, cùng với các vi chất như vitamin A, D3, calci, magne giúp phát triển thể chất ở trẻ, thì bộ đôi vi chất Omega-3 và các vitamin nhóm B trong các sản phẩm sữa có bổ sung vi chất dinh dưỡng chính là “chiếc chìa khoá vàng” giúp trẻ phát triển trí não tốt nhất, từ đó tăng cường khả năng học nhanh, nhớ lâu…

Bộ đôi vi chất omega-3 và các vitamin B trong các sản phẩm sữa có bổ sung vi chất dinh dưỡng chính là chiếc chìa khoá vàng giúp trẻ học nhanh, nhớ lâu

Chậm phát triển vì thiếu omega-3 và vitamin B

Thiếu Omega-3 & vitamin B, trẻ chậm phát triển trí tuệ, kém tiếp thu và có nguy cơ tổn thương thần kinh.

Omega-3 là một trong những tiền chất quan trọng của DHA, rất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh hoàn hảo. Thiếu hụt lượng Omega-3 cần thiết có thể khiến cơ thể không tổng hợp được DHA - nguyên nhân chính dẫn đến thực tế trẻ có chỉ số thông minh (IQ) thấp.

Theo kết quả của một số nghiên cứu theo dõi trẻ từ nhỏ đến giai đoạn 8 - 9 tuổi, trẻ có chế độ ăn và đặc biệt là uống sữa có bổ sung Omega-3 đầy đủ sẽ có chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm và tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh thấp hơn so với các trẻ không được bổ sung Omega-3. Một kết quả khác, được công bố trên Tạp chí Behavioural Neuroscience cũng khẳng định, hệ lụy lớn nhất đối với trẻ khi không được cung cấp đủ lượng Omega-3 hàng ngày cho cơ thể là: Triệu chứng rối loạn thần kinh, hạn chế khả năng tập trung tư duy, thậm chí, còn gây ra hiện tượng tâm thần phân liệt.

Thiếu hụt vitamin nhóm B trong giai đoạn niên thiếu cũng gây ra rất nhiều nguy cơ đáng lo ngại cho sự phát triển trí não, khiến trẻ học tập kém tiếp thu, trí nhớ không tốt, cơ thể suy nhược. Bởi lẽ, theo BS. Nguyễn Thị Hoa - Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1, Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng TP.HCM thì: Các Vitamin nhóm B như B1, B2, B6, B12… có nhiều vai trò sinh học, tham gia vào các quá trình chuyển hoá trong cơ thể; Hình thành, phát triển các tế bào não, duy trì năng lượng cho não bộ hoạt động và kết nối các xung động thần kinh...

BS. Nguyễn Thị Hoa: Thiếu hụt vitamin nhóm B ảnh hưởng xấu tới IQ của trẻ

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ từ sữa

Cơ thể chỉ cần một lượng các vi chất dinh dưỡng rất nhỏ, có thể tính bằng mcg đến mg, nhưng khi thiếu lại gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, vi chất lại rất dễ bay hơi, mất đi trong quá trình chế biến thức ăn. Chính vì vậy, các bác sỹ ở Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đã nhấn mạnh rằng uống sữa có bổ sung vi chất sẽ đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ lượng vi chất cần thiết cho trẻ phát triển toàn diện, giúp trẻ phát triển tối đa thể chất và trí não, tăng khả năng ghi nhớ và tư duy.

Biết Tuốt H+

Sữa bổ sung vi chất Vinamilk ADM GOLD mới giàu vitamin A và calci nay có thêm omega-3 và các vitamin nhóm B - Giải pháp vàng giúp trẻ phát mắt sáng dáng cao, trau dồi trí nhớ.


Uống 3 hộp sữa bổ sung vi chất Vinamilk ADM GOLD loại 180ml mỗi ngày là bé đã được bổ sung đủ 100% hàm lượng Omega-3 và các vitamin B cần thiết theo khuyến nghị của EFSA, giúp phát triển não bộ, trau dồi trí nhớ, giúp bé mắt sáng dáng cao dồi dào năng lượng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất