Uống sữa giúp phụ nữ ngăn ngừa mãn kinh sớm

Uống sữa giàu vitamin D và calci giúp ngăn ngừa mãn kinh sớm

Nỗi khổ của phụ nữ mãn kinh – Đâu phải ai cũng thấu hiểu

Tìm lại hạnh phúc làm mẹ sau 14 năm mang tiếng “cau điếc”

5 cách đơn giản giúp ngăn ngừa mãn kinh sớm

Có cơn bốc hỏa, coi chừng bệnh tim

Một nghiên cứu mới do các nhà dịch tễ học thuộc Trường Y tế Công cộng và Khoa học Y tế thuộc Đại học Massachusetts (Mỹ) đã đánh giá vai trò của chế độ ăn giàu vitamin D và calci đối với mãn kinh sớmphụ nữ.

TS. Alexandra Purdue-Smithe - tác giả chính của nghiên cứu đã xem xét dữ liệu tổng hợp câu trả lời của 116.430 nữ y tá người Mỹ, độ tuổi 25 - 42 tuổi vào năm 1989.

Kể từ năm 1989, cứ hai năm một lần, những tình nguyện viên này tiếp tục được hỏi các câu hỏi để đánh giá lối sống và điều kiện y tế. Chế độ ăn uống được đánh giá liên tục cho phép các nhà nghiên cứu nắm bắt được sự thay đổi trong thức ăn và lượng chất dinh dưỡng theo thời gian. Trong những tình nguyện viên, có tới 2.041 phụ nữ trải qua mãn kinh sớm.

TS. Purdue-Smithe cho biết, sau khi điều chỉnh cho một loạt các yếu tố khác nhau, thì nhóm tiêu thụ vitamin D từ thực phẩm (chẳng hạn như sữa bổ sung vitamin D và cá béo) cao nhất có ít hơn 17% nguy cơ bị mãn kinh sớm khi so sánh với nhóm tiêu thụ vitamin D thấp nhất.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, phụ nữ sẽ tránh được nguy cơ mãn kinh sớm nhờ việc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa giàu vitamin D và calci hơn là từ thực phẩm không phải sữa.

Mãn kinh sớm có ảnh hưởng gì?

Mãn kinh sớm là trường hợp người phụ nữ mãn kinh trước độ tuổi 40 được tính sau 12 tháng kể từ ngày xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Mãn kinh sớm không chỉ tước đi khả năng làm mẹ của phụ nữ mà còn khiến họ đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe như: Béo phì, loãng xương, các bệnh tim mạch, suy giảm trí nhớ…

Điều trị mãn kinh sớm thế nào?

Không may là không thể đảo ngược khi bị mãn kinh sớm, mà bạn chỉ có thể tìm cách giảm những khó chịu mà thời kỳ mãn kinh sớm gây ra (bốc hỏa, khô âm đạo, ủ rĩ, tăng cân...). Để làm được điều này, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, chăm chỉ tập thể dục, cắt giảm rượu bia và thuốc lá... Hoặc bạn có thể sử dụng miếng dán chứa estrogen sinh học, vòng tránh thai chứa progesterone giúp nồng độ hormone sinh dục không bị sụt giảm quá nhiều và sử dụng thực phẩm chức năng cân bằng nội tiết tố.

Việc bổ sung thêm nội tiết tố (cả dạng thuốc và thảo dược tự nhiên - thực phẩm chức năng) giúp ổn định và cân bằng cán cân nội tiết tố nữ sẽ giúp chị em giảm những triệu chứng không mong muốn mà mãn kinh sớm gây ra. Trong đó, sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone - tiền hormone sinh dục, giúp kích thích cơ thể sản sinh các hormone thiếu hụt, được đông đảo chuyên gia và chị em phụ nữ tín nhiệm về độ an toàn và tác dụng lâu dài.

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Ỷ Lan bổ sung nội tiết tố, giúp phòng ngừa khô âm đạo:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng